Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Obi MV1: Thiết kế lạ, cấu hình khá

Obi MV1 không có nhiều đột phá về thiết kế so với bản tiền nhiệm. Điểm nhấn chính trên model này là hệ điều hành Cyanogen với khả năng bảo mật.

Obi là thương hiệu mới gia nhập vào thị trường di động Việt Nam. Năm ngoái, bộ đôi SF1 và SJ1.5 của họ thu hút được nhiều sự chú ý với thiết kế lạ mắt.

Năm nay họ tiếp tục đem đến thị trường mẫu MV1 và bán trong nhóm giá rẻ. Nếu đã dùng qua 2 phiên bản trước đó, người dùng dễ dàng nhận ra những đường nét quen thuộc trên smartphone mới của Obi. Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở hệ điều hành Cyanogen lần đầu được cài sẵn trên smartphone.

Thiết kế

Obi vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng trên mẫu MV1. Máy sử dụng chất liệu nhựa, mặt lưng được làm nhám và có thể tháo rời. Hai cạnh bên được làm cong nhẹ, ôm vào thân máy khiến MV1 trông mềm mại và gọn gàng hơn.

Danh gia Obi MV1 anh 1
 

Điểm nhấn trên thiết kế của Obi MV1 là thiết kế bất đối xứng, phần đỉnh máy được bọc lớp kim loại phẳng trong khi cạnh dưới được bo cong nhẹ. Thiết kế này khiến máy trông cứng cáp nhưng vẫn đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn hoặc gợn tay khi dùng lâu.

Tương tự SF1, màn hình của MV1 cũng lồi lên so với thân máy. Thiết kế này vừa tạo điểm nhấn vừa giúp máy mỏng đi đáng kể. Điểm trừ là màn hình của máy lồi lên khác cao khiến thao tác vuốt trượt không được liền mạch, viền nhựa quanh màn hình cũng khá gợn tay khi vuốt từ trong ra ngoài.

Cấu hình

Obi MV1 cũng có cấu hình khá khi được trang bị RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 2.500 mAh, máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 212. Đây không phải mức cấu hình xuất sắc nhưng vẫn đáp ứng đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng.

Danh gia Obi MV1 anh 2

Điểm thú vị trên model này là hệ điều hành Cyanogen được tùy biến trên nền tảng Android 5.1 Lollipop. Giao diện của máy được thiết kế theo dạng phẳng, thân thiện với người dùng. Điểm cộng của hệ điều hành này là khả năng bảo mật cao kèm một số ứng dụng hữu ích được cài sẵn. 

Với những người dùng Android truyền thống thì việc làm quen với Cyanogen cũng khá dễ vì chúng không khác nhau nhiều.

Máy ảnh 

Obi MV1 được trang bị máy ảnh chính 8 MP, máy ảnh phụ 2 MP, khẩu độ f/2.2. Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, máy cho tốc độ bắt nét nhanh, ảnh sắc nét, cho màu sắc khá trung thực.

Trong những môi trường ánh sáng yếu hoặc phức tạp, ảnh chụp từ Obi MV1 cũng chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Nếu chụp đêm, người dùng cần phải mở đèn flash đi kèm.

Danh gia Obi MV1 anh 3

Máy ảnh trước của MV1 có thể tùy chỉnh nhiều thông số như ISO, đo sáng điểm hoặc đo sáng trọng tâm, hỗ trợ chống rung và nhận diện khuôn mặt. Điểm trừ là độ phân giải hình ảnh thấp, ảnh bị nhiễu hạt, màu sắc có phần nhợt nhạt.

Đánh giá chung

Obi MV1 cho hiệu năng ổn định, máy ít bị nóng khi sử dụng liên tục trong thời gian dài. Thỏi pin cũng đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng trong vòng 1 ngày vì các thông số về màn hình, cấu hình của máy không quá cao nên không có hiện tượng bị sụt pin nhanh.

Điểm cộng trên Obi MV1 là thiết kế lạ mắt và được chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ. Hệ điều hành Cyanogen có khả năng bảo mật tốt và thân thiện với người dùng.

Điểm trừ là máy ảnh chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Phần viền màn hình máy bị gồ lên khá cao khiến thao tác vuốt trượt bị cấn, không liền mạch.

Trong tầm giá 3,5 triệu đồng, Obi MV1 phù hợp với nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên, những người thích smartphone có thiết kế lạ, cấu hình khá và hiệu năng ổn định.

Mở hộp Obi MV1 chạy hệ điều hành Cyanogen tại VN

Obi MV1 mới nhất chạy hệ điều hành Cyanogen, RAM 2 GB thay vì 1 GB như bản tiền nhiệm. Máy mới lên kệ với giá 3,5 triệu.


Khương Nha

Bạn có thể quan tâm