Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy Note 3

Không mang lại nhiều đột phá trong thiết kế, Galaxy Note 3 có thể được xem như một bản nâng cấp của chiếc Note II cộng kiểu dáng S4 với cấu hình cao, màn hình to và giàu tính năng hơn.

Thoạt nhìn, thiết kế của Note 3 khá tương đồng với mẫu Galaxy S4. Note 3 có màn hình to hơn và mỏng hơn so với Note II, mặt sau của thiết bị này vẫn được làm bằng nhựa nhưng được khoác thêm một lớp da. Phương án này của Samsung giúp cho thiết bị duy trì được trọng lượng vừa phải, khắc phục được điểm trừ khi sử dụng vỏ lưng nhựa và giảm độ lồi của cụm camera.

Galaxy Note 3 giống một bản nâng cấp của Note II với những tính năng tương tự như
Galaxy S4. Điểm khác biệt của Note 3 chỉ nằm ở chiếc bút S-Pen được cải tiến cùng với màn hình lớn sắc nét.

Để tăng thêm sự tiện dụng chiếc bút S-Pen, Samsung đã thiết kế lại với kích thước to hơn, dễ cầm hơn và bổ sung một số tính năng mới. Với S-Pen, người dùng chỉ cần nhớ đến ba thao tác chấm, vẽ vòng tròn và vẽ hình vuông để mở ra những menu truy cập nhanh đến các ứng dụng thường sử dụng như Internet, SMS, cuộc gọi, kiểm tra email. 

Về chất lượng hiển thị, Note 3 vẫn sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED nhưng độ phân giải được nâng lên Full HD. Viền màn hình cũng được làm mỏng hơn, giúp gia tăng diện tích vùng làm việc và làm nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Màu sắc hiển thị trên chiếc Note 3 tươi, rực rỡ và màn hình có góc nhìn rộng hơn. Đây cũng sự cải tiến để bắt kịp so với rất nhiều mẫu smartphone, phablet có màn hình Full HD đã ra mắt trước đó. Samsung đã không đưa ra công nghệ hiển thị mới cho sản phẩm con cưng của mình.

Mặt lưng ốp da của Note III giúp giảm đi độ lồi của cụm camera, đồng thời khắc phục được
nhược điểm vỏ nhựa kém sang trọng của các dòng Note trước đây.

Về giao diện người dùng, mặc dù sử dụng Android 4.3 nhưng Galaxy Note 3 vẫn không có nhiều sự khác biệt với Galaxy S4. Note 3 không có những tính năng phụ như Air Gesture trên model ra mắt đầu năm. Thay vì thực hiện những thao tác từ xa mà không cần chạm vào màn hình, người dùng Note III sẽ phải thực hiện điều này theo những cách thông thường hoặc sử dụng bút S-Pen. 

Bên cạnh đó, việc quá chú trọng vào những tính năng tương tác của bút S-Pen cũng khiến phablet mới của Samsung dường như chỉ nhắm đến những đối tượng khách hàng là doanh nhân hoặc những người thường xuyên sử dụng những tính năng văn phòng. Đánh giá của các trang công nghệ cho thấy, để dụng thành thạo chiếc Note 3, người dùng những phiên bản Note trước đó phải một một thời gian để quen với những cách thao tác mới cùng với giao diện mới. Với những người dùng lần đầu tiếp xúc với Note III, có thể họ sẽ thất vọng vì thiết bị này phức tạp và khó sử dụng.

Video dùng thử Note III và các tính năng tương tác mới của bút S-Pen

Về cấu hình, mẫu Note mới của Samsung đã có được sự bổ sung khá hợp thời với chip lõi tứ 2,3GHz (phiên bản LTE) và chip 8 nhân 1,9 GHz (phiên bản 3G), RAM lên đến 3GB. Samsung đã không đề cập nhiều đến cấu hình của Galaxy Note, vì những chi tiết này vốn đã được báo chí đề cập trước thời điểm ra mắt. Với cấu hình như một chiếc PC, Note 3 thừa sức mạnh để chạy hệ điều hành Android 4.3  một cách mượt mà. 

Video trải nghiệm giao diện người dùng trên Galaxy Note III

Camera của chiếc Note 3 là một nỗi thất vọng lớn. Trong khi các đối thủ như Lumia 1020, Xperia Z1 sở hữu camera khủng với những công nghệ chụp ảnh đỉnh cao, Note 3 vẫn chỉ có camera 13 MP, có khả năng quay video  HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây. Những so sánh ban đầu cho thấy khả năng chụp ảnh của Note III chỉ ngang ngửa Galaxy S4. Tuy nhiên, điểm trừ này cũng có thể chấp nhận được vì bản thân chiếc Note 3 là một phablet dành cho công việc, không quá nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh. 

Nhìn chung, Galaxy Note 3 là một sản phẩm có chất lượng ngoại hạng. Phablet thế hệ mới của Samsung có lẽ chỉ thiếu đi sự sáng tạo mang tính đột phá - vốn là yếu tố khích lệ người dùng "lên đời" thiết bị của mình. Điều còn bỏ ngỏ trong sự kiện ra mắt của Samsung đêm 4/9 có lẽ là mức giá của Galaxy Note 3. Nhiều khả năng, máy sẽ được bán ở mức ngang Note II khi giới thiệu, trong khi ở các thị trường khác, model này có giá khoảng 300 USD cộng hợp đồng. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm