Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh Galaxy Note Edge màn hình cong độc đáo

Note Edge có thể sẽ kén người dùng, nhưng nó mang đến một trải nghiệm mới mẻ trong cách sử dụng smartphone.


Tại sự kiện Unpacked vừa diễn ra, Samsung đã gây bất ngờ lớn khi trình làng sản phẩm Note Edge, chiếc smartphone màn hình cong độc đáo từng xuất hiện dưới dạng concept hơn một năm về trước.
Điểm nhấn của Note Edge chính là phần màn hình bên phải được trải rộng, tràn hết cả khung máy.
Về cơ bản, đây là một sản phẩm được thiết kế dựa trên niềm cảm ứng mang tên Note 4. Máy vẫn sở hữu các thông số giống Note 4, với khung nhôm, mặt sau bằng nhựa giả da.
Máy dùng camera 16 megapixel, có hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, cảm biến đo nhịp tim. Các thông số về chip, RAM đều giống Note 4 trong khi pin nhỏ hơn 100 mAh (3.000 mAh so với 3.100 mAh).
Khác với Galaxy Round trước đây, Note Edge trông vuông vắn, sexy, gia công phần cứng cũng như dầu tư về phần mềm tốt hơn hẳn.
Những đường vát đẹp mắt ở cạnh máy giống với dòng Galaxy Alpha.
Tuy nhiên, điểm nhấn của sản phẩm này chính là phần màn hình cong ở cạnh phải. Người dùng có thể tùy chỉnh, đưa các shotcut thông dụng vào dây, chọn hiển thị nhiều tính năng khác nhau hoặc hiển thị thông báo khi màn hình khóa. Chẳng hạn trong hình ảnh nói trên, phần màn hình cong đang hiện thông báo ghi âm.
Tuy các tính năng nói trên vẫn còn sơ khai nhưng nó thể hiện rõ sự đổi mới trong bối cảnh làng smartphone đang có những sản phẩm tương tự nhau, không đột phá.
Phím chụp hình, điều chỉnh chế độ đều được đưa lên phầm màn hình cong của máy.
Một số người lo ngại về việc màn hình cong của máy dễ trầy xước hoặc gây khó khăn khi dán màn hình. Điều này cần phải được kiểm nghiệm khi sử dụng thực tế.
Note Edge có thể sẽ là một sản phẩm kén người dùng nhưng mang lại trải nghiệm thú vị.

Galaxy Note Edge màn hình cong bất ngờ ra mắt

Note Edge có thêm một phần cong ở cạnh phải trông khá đẹp mắt. Samsung dự kiến sẽ phát triển nhiều tính năng để tận dụng màn hình này.

Thành Duy - Quốc Huy

Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm