Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Moto Z2 Play: Dị nhân làng Android

Moto Z2 Play là chiếc smartphone thú vị với vẻ ngoài bầu bĩnh, không giống bất cứ di động nào hiện nay. Z2 Play cũng có thể "biến hình" trong tích tắc nhờ bộ phụ kiện Moto Mods.

M

oto Z2 Play là smartphone hấp dẫn nhất trong phân khúc cận cao cấp. Máy về Việt Nam với giá 10,9 triệu đồng, rẻ hơn một chút so với giá trên thị trường quốc tế.

Từ kiểu dáng, thiết kế đến cách thức hoạt động, Z2 Play rõ ràng không phải là smartphone dành cho đại chúng. Motorola muốn hướng đến nhóm khách hàng thích một smartphone khác biệt, khả năng tuỳ biến cao.

Thiết kế hoài cổ 

Thiết kế là chi tiết gây nhiều tranh cãi trên Moto Z2 Play. Nếu so với các smartphone đầu bảng hiện nay như iPhone 7, Galaxy S8 hay HTC U11 thì di động của Motorola hoàn toàn khác biệt.

Moto Z2 Play không dùng thiết kế bóng bẩy, mềm mại như Samsung, Apple mà vẫn trung thành với kiểu dáng bầu bĩnh. Máy dùng khung kim loại nguyên khối, mỏng hơn một chút so với bản tiền nhiệm. Mặt lưng dùng chất liệu kim loại thay vì kính.

Danh gia Moto Z2 Play anh 1

Chi tiết gây nhiều tranh cãi trên thiết kế là cụm camera. So với bản tiền nhiềm, Z2 Play được bổ sung thêm công nghệ xử lý hình ảnh, ống kính khẩu độ lớn. Những nâng cấp này khiến cụm máy ảnh cũng lồi lên khá nhiều. Cộng thêm thiết kế dạng tròn, nhiều người ví von chi tiết này như nắp chai bia gắn lên smartphone.

Tuy nhiên Motorola cũng có lý lẽ của họ. Khi bán ra Z2 Play, hãng tặng kèm một ốp lưng. Máy trông khá gọn gàng khi gắn thêm phụ kiện này. Nếu dùng với các Moto Mod thì chi tiết này còn giúp cố định các ốp lưng, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp hơn khi cần.

Sau Samsung Galaxy S8 thì đây là smartphone Android mang lại nhiều cảm xúc nhất từ đầu năm đến nay. Moto Z2 Play không giống một smartphone nào trên thị trường.

Thiết kế của Motorola sẽ thôi thúc bạn muốn tận tay trải nghiệm máy nhiều hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Công bằng mà nói, Moto Z2 Play vẫn đẹp, nhưng là vẻ đẹp của vài năm về trước. Máy trông cứng cáp và đơn điệu với khung kim loại, viền diamond cut chạy dọc thân máy. Cạnh bên là cụm phím cứng, các chi tiết này được làm mảnh, độ hoàn thiện tốt.

Moto Z2 Play mỏng nhưng rất đầm tay. Khung máy được hoàn thiện tốt, không có cảm giác bị cấn hay sắc tay. Thân máy cũng rất cứng cáp, không có cảm giác ọp ẹp.

Danh gia Moto Z2 Play anh 2

Khi kết nối với Moto Mod hoặc ốp lưng, Z2 Play trông khá ấn tượng. Máy hầm hố và mang lại nhiều cảm xúc cho người dùng. Nếu dựa vào các mẫu số chung về thiết kế hiện nay thì di động của Motorola không phải là smartphone đẹp. Nhưng nếu thích một thiết bị cá tính, khả năng tuỳ biến cao thì không có model nào phù hợp hơn Moto Z2 Play.

Hiệu năng ổn định, pin trâu

Moto Z2 Play được định vị trong phân khúc cận cao cấp nên trang bị cấu hình khá. Điểm cộng là máy cài sẵn Android 7 mới nhất, giao diện được tuỳ biến trực quan, thân thiện hơn với người dùng.

Với những tác vụ cơ bản như đọc báo, xem phim hay các ứng dụng mạng xã hội thì Z2 Play hoạt động hoàn toàn ổn định, không có gì phải phàn nàn. Thanh RAM 4 GB cho khả năng quản lý đa nhiệm tốt. Máy có thể chạy song song cùng lúc trên dưới 10 ứng dụng mà không bị giật hoặc khởi động lại.

Danh gia Moto Z2 Play anh 3

Máy dùng chip Snapdagon 626, xung nhịp 2,2 GHz. Chip đồ họa Adreno 506 cho khả năng xử lý tốt các game có đồ hoạ nặng. Một số game thông dụng như Asphalt 8 hay Modern Combat 5 đều chạy tốt trên Z2 Play. Tuy nhiên máy sẽ bị nóng dần sau khoảng 20 phút và bị lag nhẹ.

Điểm đáng lưu ý nhất trên Moto Z2 Play là thỏi pin 3.000 mAh cho thời gian sử dụng rất lâu. Với những tác vụ cơ bản, Z2 Play có thể sử dụng đến 2 ngày cho một lần sạc. Nếu thường xuyên online, nghe gọi thì bạn cũng có thể thoải mái dùng trong một ngày.

Khả năng tuỳ biến linh hoạt

Khác biệt lớn nhất của Moto Z2 Play so với các smartphone đang có trên thị trường là khả năng tuỳ biến linh linh hoạt. Thiết kế của Motorola có thể biến smartphone thành một thiết bị nghe nhạc chuyên dụng, máy chiếu mini hoặc máy chơi game cầm tay chuyên dụng.

Moto Mods là bộ phụ kiện thú vị. Nó sinh ra để đáp thoả mãn những nhu cầu giải trí phổ biến nhất hiện nay từ nghe nhạc, xem phim đến chụp ảnh, chơi game.

Moto Z2 Play vẫn tương thích với các phụ kiện đời trước. Moto JBL SoundBoost dành cho các tín đồ của âm thanh. Nếu thích nhiếp ảnh di động thì Hasselblad True Zoom là phụ kiện không thể thiếu. Moto Insta-share Projector sẽ hữu dụng khi trình chiếu phim hoặc các tài liệu thuyết trình khi cần.

Danh gia Moto Z2 Play anh 4

Phụ kiện đáng chú ý nhất là Moto GamePad, thiết bị cho phép biến Z2 Play thành một máy chơi game cầm tay thực thụ. GamePad được thiết kế với đầy đủ các phím chức năng, 2 báng cầm được làm khá gọn gàng. Các phím điều chỉnh nhạy và dễ sử dụng. Khi gắn với Moto Z2 Play, thiết bị trông vẫn khá gọn gàng.

Camera đủ dùng

Motorola nhắc nhiều đến những nâng cấp về camera trên Moto Z2 Play. Máy dùng ống kính 12 MP thay vì 16 MP như bản tiền nhiệm. Khẩu độ được nâng lên thành f/1.7.

Trải nghiệm thực tế, Z2 Play cho tốc độ bắt nét nhanh và chính xác. Nếu so với các smartphone đầu bảng hiện nay thì có thể không bằng. Nhưng nếu so với các model cùng tầm giá thì di động của Motorola cho tốc độ nhanh hơn hẳn.

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, ảnh chụp cho màu sắc rực rỡ. Ảnh HDR trên Z2 Play thuộc nhóm tốt nhất hiện nay. Vùng tương phản được tái tạo rất chi tiết, dải màu rộng. Ảnh chân dung cho khả năng xoá phông khá tự nhiên nhờ khẩu độ lớn.

Trong điều kiện ánh sáng phức tạp Z2 Play vẫn cho khả năng xử lý màu sắc khá. Vùng chuyển màu tự nhiên, ít có hiện tượng bị bệt màu. Tuy nhiên máy đo sáng và bắt nét chậm hơn một chút. Ảnh chụp đêm không quá ấn tượng, khẩu độ lớn có thể giúp máy thu nhiều ánh sáng hơn nhưng xét về màu sắc, độ chi tiết thì Moto Z2 không quá xuất sắc.

Đánh giá chung

Moto Z2 Play là smartphone khá thú vị. Xét về thiết kế, đây là smartphone độc đáo nhất hiện nay. Z2 Play không sinh ra để làm hài lòng số đông. Đối tượng Motorola hướng đến là những người cần một smartphone có khả năng tuỳ biến cao với bộ phụ kiện biến hình Moto Mods.

Trong tầm giá 11 triệu, Moto Z2 Play ghi điểm nhờ thiết kế cứng cáp. Hiệu năng ổn định, pin khoẻ. Đây là smartphone duy nhất trên thị trường cho phép người dùng có thể biến smartphone thành các thiết bị chuyên dụng như máy nghe nhạc, máy chiếu hoặc máy chơi game cầm tay.

Điểm trừ là thiết kế cũ kỹ, cụm máy ảnh lồi lên khá cao. Người dùng buộc phải dùng ốp lưng nếu muốn smartphone của mình trông thời trang hơn.

Mở hộp Moto Z2 Play giá 10,9 triệu vừa lên kệ

Moto Z2 Play vừa chính thức lên kệ với giá 10,9 triệu đồng. Trong cùng phân khúc, di động của Lenovo ghi điểm nhờ thiết kế tháo lắp độc đáo.



Khương Nha

Bạn có thể quan tâm