Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Lenovo A6000: Nghe nhạc hay, giá dưới 3 triệu

Hệ thống âm thanh mang thương hiệu Dolby là một điểm cộng lớn của Lenovo A6000 khi so với các mẫu smartphone trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.

A6000 là model mới thuộc phân khúc giá thấp của Lenovo. Máy cạnh tranh với các thương hiệu Việt và một số đối thủ đến từ Samsung, Oppo, Microsoft, HTC... Điểm mạnh nhất của mẫu máy này là khả năng hỗ trợ giải trí, với hệ thống loa kép tích hợp công nghệ của Dolby, màn hình 5 inch độ phân giải HD, trong khi thiết kế và cấu hình không quá nổi bật.

Lenovo A6000
Lenovo A6000 hiện được bán với giá 2.990.000 đồng.

Thiết kế

A6000 là mẫu điện thoại hướng tới sự tối giản trong thiết kế. Máy sở hữu những đường nét quen thuộc của dòng smartphone phổ thông Lenovo, với 4 cạnh vuông vức, 4 góc bo tròn mềm mại.

Lenovo A6000 dày 8,2 mm, nặng 128 gram, khá gọn nhẹ khi cầm trong tay. Nắp lưng của máy được làm từ chất liệu nhựa với bề mặt nhám, cho cảm giác cầm thoải mái và chắc chắn. Ưu điểm của nắp lưng này là không bị trầy xước và lưu dấu vân tay, nhưng nó lại không bóng bảy và tạo cảm giác sang trọng như những sản phẩm có vỏ bằng kim loại, hoặc được phủ lớp sơn sáng bóng.

Lenovo A6000
Mặt lưng sần không bám vân tay nhưng cho cảm giác cũ kỹ.

Nắp lưng của Lenovo A6000 có thể tháo rời dễ dàng. Chất liệu nhựa dẻo có độ đàn hồi tốt giúp người dùng an tâm về độ bền. Không những vậy, máy còn được bán kèm một nắp lưng bảo vệ bằng nhựa cứng, tuy nhiên tính thẩm mỹ của lớp vỏ bảo vệ này không cao. Lenovo A6000 có hai lựa chọn về màu vỏ là đen và trắng, trong đó phiên bản màu trắng trẻ trung hơn, trong khi bản màu đen phù hợp với những người đứng tuổi hoặc trầm tính.

Mặt trước của máy được thiết kế phẳng, tối giản, với 3 phím cảm ứng quen thuộc nằm phía dưới màn hình. Điểm trừ của dãy phím này là không được trang bị đèn nền nên không phát sáng trong quá trình sử dụng, khiến người dùng đôi khi khá khó chịu, đặc biệt khi dùng máy trong đêm hoặc nơi ít ánh sáng.

Lenovo A6000
Hàng phím cảm ứng phía dưới màn hình không phát sáng, mang đến những bất tiện nhất định khi sử dụng máy trong bóng tối.

Mặt sau của máy có điểm nhấn là cặp loa ở phía dưới, đặt đối xứng hai bên, ở giữa là logo của hãng âm thanh Dolby. Phía trên là cụm camera với đèn flash và một micro nhỏ để hỗ trợ thu tiếng khi quay video. Cạnh trái và cạnh trên được thiết kế trơn, trong khi cạnh phải có nút nguồn và tăng giảm âm lượng, cạnh dưới có cổng microUSB và giắc tai nghe 3,5 mm. 

Lenovo A6000
Phím bấm được bố trí bên cạnh phải.

Âm thanh và hình ảnh

Đây có thể xem là hai điểm mạnh của Lenovo A6000 khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ, model này vẫn được tích hợp công nghệ âm thanh của Dolby, với hai loa ngoài đặt ở phía sau. Cặp loa này cho âm lượng vừa phải nhưng chất âm khá tốt. Người dùng có thể nghe nhạc, giải trí một cách trọn vẹn với loa ngoài của máy chứ không phải cần đến tai nghe.

Lenovo A6000
Cổng kết nối nằm trên đỉnh máy.

Máy cung cấp sẵn cho người dùng một số cấu hình âm thanh phù hợp với các nhu cầu khác nhau như xem phim, nghe nhạc, chơi game... Ngoài ra, người dùng có thể tự tùy chỉnh các thông số theo sở thích. Đặc biệt, việc kích hoạt và tắt tính năng Dolby được thực hiện khá dễ dàng

Về hình ảnh, Lenovo A6000 được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720p (720 x 1.280 pixel). So với một số đối thủ cùng tầm giá như Samsung Galaxy Core Prime, Oppo Neo 3, màn hình của Lenovo A6000 vừa rộng hơn, vừa có độ phân giải cao hơn.

Lenovo A6000
Cặp loa ngoài ở mặt sau.

Chất lượng hiển thị trên màn hình của A6000 khá tốt. Độ sáng cao giúp người dùng không gặp khó khi sử dụng máy ngoài trời nắng. Hình ảnh khi xem phim, lướt web, chơi game được hiển thị sắc nét và sống động. Chỉ khi nhìn kỹ, người dùng mới phát hiện ra các điểm ảnh không thực sự mịn, những chi tiết nhỏ như chữ viết vẫn còn răng cưa.

Mặc dù vậy, xét tổng thể với một mẫu máy ở tầm giá 3 triệu, màn hình xứng đáng là một điểm cộng của Lenovo A6000 so với các đối thủ cùng phân khúc. Máy sử dụng chip đồ họa Adreno 306, có khả năng xử lý hình ảnh khá tốt. Hình không bị giật, độ trễ ở mức chấp nhận được, các chi tiết được thể hiện khá đầy đủ.

Lenovo A6000
Máy hiển thị tốt khi lướt web, xem phim, chơi game.

Hiệu năng và camera

Lenovo A6000 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 410 bốn nhân, 64-bit, tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32 GB. Cấu hình này cho phép máy xử lý mượt mà các thao tác trên màn hình chính và menu, dù đôi khi người dùng có thể cảm giác hơi giật. Máy có khả năng trình chiếu video Full HD và chơi được một số game 3D.

Lenovo A6000 được tích hợp hệ điều hành Android 4.4 KitKat, đi kèm giao diện tùy chỉnh Vibe UI. Giao diện của máy khá thân thiện với người dùng. Các icon được thiết kế bắt mắt với nhiều màu sắc rực rỡ. Máy được cài sẵn bộ ứng dụng rất hữu ích từ Lenovo, phục vụ các nhu cầu như lưu trữ, bảo mật, đồng bộ hóa dữ liệu...

Lenovo A6000
Lenovo A6000 sở hữu camera sau 8 megapixel kèm đèn flash.

Giống như nhiều model giá rẻ khác, Lenovo A6000 cũng có hai khe cắm thẻ SIM, trong đó một SIM hỗ trợ kết nối 3G tốc độ cao. Việc chuyển đổi sử dụng giữa 2 SIM rất tiện dụng. Sau khi người dùng bấm số và bấm nút gọi, máy sẽ đưa ra lựa chọn sử dụng SIM 1 hoặc SIM 2. Việc quản lý tin nhắn, cuộc gọi trên A6000 khá đơn giản, dễ hiểu, dễ làm quen.

Chiếc điện thoại này được Lenovo trang bị camera sau độ phân giải 8 megapixel kèm đèn flash, hỗ trợ lấy nét tự động và quay video HD 720p. So với một số đối thủ cùng tầm giá, camera của Lenovo A6000 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt. Với điều kiện chụp thuận lợi, đầy đủ ánh sáng, ảnh chụp bởi A6000 cho màu sắc tươi tắn, độ tương phản tốt và nhiều chi tiết. Tuy nhiên, ảnh chụp thiếu sáng có hiện tượng vỡ hạt khá rõ. Camera trước của máy có độ phân giải 2 megapixel, đủ dùng cho những bức hình chụp selfie.

Lenovo A6000
Giao diện chụp ảnh đơn giản, không nhiều tính năng.

Pin

Lenovo A6000 sử dụng viên pin có dung lượng 2.300 mAh, có thể hoạt động thoải mái trong suốt một ngày làm việc (14-15 giờ). Tuy không quá ấn tượng so với tiếng tăm mà Lenovo đã tạo dựng được nhờ những mẫu máy tầm trung pin khỏe, độ bền bỉ của A6000 vẫn ở mức cạnh tranh so với những model cùng tầm giá.

Điểm mạnh: - Giá tốt so với hiệu năng

                      - Loa kép sử dụng công nghệ Dolby

                      - Màn hình HD 5 inch hiển thị đẹp

                      - Camera tốt trong tầm giá

Điểm yếu:     - Dãy phím cảm ứng không có đèn nền

                      - Thời lượng pin không nổi trội

                      - Chụp ảnh thiếu sáng không tốt

Thế Hoàng

Bạn có thể quan tâm