Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Huawei GR5 mini: Thiết kế khá, vân tay nhạy

Huawei GR5 mini có thiết kế sang trọng với mặt lưng bằng kim loại, dạng xước phay. Cảm biến vân tay nhạy và máy ảnh nhiều chế độ chụp thông minh là điểm cộng trên model này.

Huawei GR5 mini là bản rút gọn của mẫu GR5 với cấu hình và giá thành thấp hơn. Thiết kế trên GR5 Mini gợi nhớ nhiều về Honor 4C, model từng một thời làm mưa làm gió trong phân khúc di động phổ thông.

Thiết kế sang trọng

Thay đổi đáng chú ý nhất về ngoại hình của GR5 mini là mặt lưng sử dụng chất liệu kim loại thay vì chất liệu nhự như Honor 4C. Thiết kế này khiến máy trông cứng cáp và sang trọng hơn rất nhiều.

Huawei vẫn sử dụng bộ khung bằng chất liệu nhựa. Điểm cộng là phần tiếp giáp giữa khung nhựa và vỏ kim loại rất liền lạc, không có cảm giác bị ngắt quãng. 

Danh gia Huawei G5 Mini anh 1

Mặt lưng của GR5 mini ôm cong nhẹ theo lòng bàn tay, máy cho khả năng cầm nắm rất thoải mái. Dù vậy, thiết kế của mép màn hình vẫn bị gồ lên khá cao so với thân máy. Điều này khiến thao tác vuốt trượt từ trong ra ngoài hoặc ngược lại bị ngắt quãng..

Các chi tiết nhỏ như cụm phím cứng, dải loa ngoài đều được gia công tốt, độ hoàn thiện cao. Trong tầm giá dưới 4 triệu, Huawei GR5 mini ghi điểm nhờ thiết kế tốt, mặt lưng sử dụng chất liệu kim loại khiến máy trông sang trọng và cứng cáp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hiệu năng ổn định, cảm biến vân tay nhạy

Mặc dù nằm trong nhóm phổ thông nhưng Huawei vẫn trang bị cho GR5 Mini cấu hình khá với RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 3.000 mAh. Máy chạy hệ điều hành Android 6.0 trên nền tảng chip Kirin 650, 8 nhân, tốc độ 1,7 GHz.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, GR5 mini cho khả năng đa nhiệm tốt. Máy có thể chạy song song 4 đến 5 ứng dụng mà không bị giật. Các tác vụ về lướt web, đọc báo cho tốc độ phản hồi nhanh và mượt. 

Danh gia Huawei G5 Mini anh 2

Trong thử nghiệm với game 2D và một số game có đồ hoạ nặng thì GR5 mini vẫn chạy mượt và ổn định trong thời gian dài. Hạn chế là máy bị nóng lên khá nhanh khi chạy các tựa game nặng. Đổi lại thỏi pin 3.000 mAh lại cho thời lượng sử dụng khá lâu.

Huawei trang bị cho GR5 mini công nghệ cảm biến vân tay 2.0. Máy cho phép khởi động trực tiếp từ màn hình khoá trong khoảng 0,5 giây. Cảm biến hoạt động chính xác ngay khi ngón tay đang bị ướt. Người dùng cũng thể tuỳ chọn một số phím tắt ngay từ cụm cảm biến này.

Máy được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD. Tấm nền IPS cho khả năng hiển thị ngoài trời tốt, màu sắc khá chân thực, không bị đẩy lên quá rực như Supper AMOLED.

Máy ảnh chuyên nghiệp

Điểm thú vị trên máy ảnh của GR5 mini là Huawei đã đem gần như tất cả tính năng trên dòng cao cấp lên một thiết bị giá rẻ. Người dùng có thể tuỳ chỉnh nhiều thông số trên cả máy ảnh lẫn máy quay như; cân bằng trắng, tốc độ màn trập, bù trừ sáng,...

Danh gia Huawei G5 Mini anh 3
 

Ngoài ra máy cũng được tích hợp sẵn nhiều chế độ tự động như HDR, Panorama, Time-lapse, Slowmotion, Good food,... Máy ảnh trước cũng được tích hợ sẵn chế độ là đẹp cho cả chụp hình và quay phim.

Ảnh chụp từ camera 13 MP cho màu sắc khá chân thực, màu sắc chi tiết, không có hiện tượng bị lem màu hoặc ám vàng. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy cũng cho tốc độ bắt nét khá. Khẩu độ f/2.0 cho khả năng chụp đêm tốt.

Máy ảnh trước 8 MP tích hợp sẵn chế độ làm đẹp, người dùng có thể tuỳ chỉnh các mức độ từ 0-10. Chất lượng hình ảnh không hề thua kém so với các đối thủ từ Oppo hay Samsung.

Đánh giá chung

Về tổng thể, Huawei GR5 mini là smartphone thú vị trong nhóm dưới 4 triệu. Mặt lưng bằng kim loại xước phay kiến máy trông sang trong và cứng cáp. Trong khi cấu hình và các trang bị đi kèm không thua kém gì các model ở phân khúc cao hơn.

Điểm mạnh:

- Cấu hình tốt

- Cảm biến vân tay nhạy

- Máy ảnh nhiều chố độ thông minh

- Giá rẻ

Điểm yếu

- Máy dày

- Mép màn hình bị gồ cao




Khương Nha

Bạn có thể quan tâm