Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ưu điểm của Huawei GR5 Mini

GR5 Mini (hay Honor 5C) được Huawei cho ra mắt từ đầu tháng 8. Đây là phiên bản cập nhật của chiếc Honor 4C được hãng giới thiệu vào giữa năm ngoái.

Với nhiều tính năng vượt trội cùng giá bán hợp lý, GR5 Mini hứa hẹn thu về doanh số lớn cho Huawei.

Thiết kế

So với sản phẩm tiền nhiệm Honor 4C, GR5 Mini mang thiết kế phong cách và cao cấp hơn. Nếu Honor 4C sử dụng chất liệu chính là nhựa thì GR5 Mini được làm bằng hợp kim bền chắc, mặt lưng thiết kế phay xước mang lại vẻ đẹp sang trọng và cao cấp, đặc biệt với phiên bản màu gold.

Huawei GR5 Mini anh 1
GR5 Mini được làm bằng hợp kim bền chắc.

Ngoài ra, mặt lưng này còn giúp chống bám mồ hôi, dấu vân tay, chống xước và bảo vệ hao mòn nhờ trải qua 5 lần mạ sơn tĩnh điện. Khung viền máy được bo tròn ở 4 góc, kết hợp với mặt lưng vát cong nhẹ về hai phía, cho cảm giác thoải mái và không bị cấn tay khi cầm nắm máy để thao tác.

Màn hình

Màn hình của Huawei GR5 Mini cho khả năng hiển thị màu sắc ở nhiều góc độ trung thực. Máy được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD 1080p với mật độ điểm ảnh 424 ppi, sử dụng tấm nền IPS LCD. Chất lượng màn hình này hoàn toàn sánh ngang với các thiết bị tầm trung khác. Ngoài ra, màn hình GR5 Mini còn được trang bị công nghệ xác nhận hiển thị, tự động điều chỉnh tỷ lệ tương phản theo ánh sáng của môi trường xung quanh. Màn hình hiển thị chiếm 74,3% trên tỷ lệ toàn mặt máy.

Huawei GR5 Mini anh 2
GR5 Mini sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD.

Hiệu năng và pin

Về phần cứng, GR5 Mini được trang bị vi xử lý Kirin 650 sử dụng công nghệ chip 16 nm, cho hiệu suất nhanh hơn 65% và tiêu thụ điện năng ít hơn 70% so với Kirin 620 trên Honor 4C (theo số liệu của hãng). Với việc sử dụng CPU 8 lõi, vi xử lý 64-bit này không chỉ mang lại hiệu năng cao mà còn cải thiện khả năng sử dụng pin với bộ vi xử lý phụ Core i5, giúp kiểm soát khả năng cảm biến khác nhau cho thiết bị. Hơn thế, chip Mali-T880 có thể phục vụ mọi công việc liên quan đến đồ họa. Nhìn chung, GR5 Mini đảm bảo hiệu năng làm việc cao, khả năng sử dụng pin hiệu quả so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Huawei GR5 Mini anh 3
GR5 Mini được trang bị vi xử lý Kirin 650.

Được cải tiến so với Honor 4C, GR5 Mini được trang bị pin 3.000 mAh. Đây không chỉ là nâng cấp để phù hợp hơn với phần cứng mới như màn hình 5,2 inch mà còn mang đến hiệu quả pin cao nhất. Thời lượng pin có thể kéo dài đến 1,3 ngày nếu sử dụng liên tục và lên tới 2 ngày nếu sử dụng ít. Ngoài ra, GR5 Mini chạy hệ điều hành Android 6.0 Mashmallow cùng giao diện EMUI 4.1, tích hợp công nghệ tiết kiệm pin Intelligent Power.

Camera

Camera được lắp đặt trên GR5 Mini là một trong những điểm thu hút nhất của model này. Điện thoại được trang bị camera sau 13 MP cùng cảm biến BSI do Sharp sản xuất, giúp tăng độ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ống kính 5 lớp với góc rộng 78 độ cho ra đời những bức ảnh macro đẹp.

Ngoài ra, GR5 Mini cũng được trang bị tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng điều chỉnh các chỉ số: ISO, phơi sáng, tốc độ màn trập và cân bằng trắng, cho trải nghiệm như một chiếc máy ảnh DSLR. Camera trước độ phân giải 8 MP đi kèm bộ cảm biến BSI và ống kính góc rộng 77 độ là một trong những điểm đặc biệt giúp GR5 Mini vượt trội so với Honor 4C. Người dùng có thể chụp selfie và quay video góc rộng với 10 cấp độ làm đẹp, mang lại những bức hình ấn tượng.

Huawei GR5 Mini anh 4
Camera 13 MP trên GR5 Mini .

Một tính năng selfie đặc biệt trên GR5 Mini đó là chế độ Smart selfie. Chế độ này có thể nhận diện chủ nhân và làm cho họ đẹp nhất khi chụp selfie nhóm. Tất cả trong một, đây chính là hệ thống camera tích hợp tốt đối với một chiếc điện thoại tầm trung.

Cảm biến vân tay

Mặc dù có mức giá khá rẻ nhưng Huawei vẫn trang bị cảm biến vân tay lên trên GR5 Mini - tính năng ít chiếc điện thoại nào trong phân khúc này sở hữu. Cụm cảm biến thế hệ 2.0 được đặt ở mặt sau với độ nhạy và tốc độ mở khóa nhanh trong vòng 0,5 giây. Hơn nữa, cảm biến này còn cho phép người dùng sử dụng với chức năng như một bàn phím mini để kích hoạt nhanh một số chức năng nhất định.

Huawei GR5 Mini anh 5
Cảm biến vân tay một chạm sau lưng máy GR5 Mini .

Có thể nhận định rằng GR5 Mini là một smartphone đáng mua. Với mức giá hơn 3 triệu đồng, người dùng sẽ được sở hữu một thiết bị có thiết kế nguyên khối, mặt lưng kim loại sang trọng, cấu hình cùng camera chất lượng, đặc biệt là cụm cảm biến vân tay có độ nhạy cao.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm