Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HTC One Mini: Máy đẹp, màn hình xuất sắc

Tiếp tục là một thiết kế đẹp và gọn, One Mini mang tới màn hình rực rỡ được kế thừa từ HTC One trước đó, nhưng camera và giao diện chưa được đánh giá cao.

Xu hướng thu gọn các smartphone cao cấp, tablet trong một thiết kế nhỏ và giá rẻ hơn trở nên thịnh hành khoảng vài năm trở lại đây. Nếu như Apple giảm thiết kế tablet, thì HTC cũng trình làng một chiếc One Mini, thiết bị kế thừa mẫu One "đình đám" đầu năm nay.

One Mini là smartphone có thiết kế đẹp.

HTC One đã đặt dấu mốc mới cho thiết kế smartphone của HTC. Đó là một trong số smartphone đẹp nhất năm nay bởi các đường nét hoàn hảo. One Mini vừa lên kệ có màn hình nhỏ hơn, một vài cạnh viền được làm lại. Tuy nhiên, hầu như máy không có sự thua kém sản phẩm đi trước về kiểu dáng, đó vẫn là một thiết kế lộng lẫy và có phần thanh lịch hơn.

One Mini gọn, một vài đường cắt ở cạnh bên được bỏ đi, thay vào đó là đường viền nhựa kết hợp kim loại mặt sau. Việc sử dụng kích thước màn hình 4,3 inch làm cho máy trông dài và mảnh hơn.

Thiết kế

Dễ nhận thấy, kiểu dáng của One Mini vẫn bám sát phiên bản gốc. HTC cố gắng mang tới bộ khung với mặt nhôm bo góc phía sau. Tuy nhiên, các cạnh viền đã thay thế bằng nhựa tràn rộng hơn, trong khi bản đi trước chỉ nằm kẹp ở giữa. 

One Mini cầm gọn trên tay.

Thiết kế mới làm cho One Mini trông trẻ trung hơn bởi các đường vát mỏng ở phần cạnh kim loại, nhưng lại thân thiện với bàn tay. Cầm máy dễ, hoàn toàn phù hợp với những người yêu thích màn hình kích thước vừa phải.. Trong một thiết kế gọn, One Mini cũng cho phép người dùng sử dụng bằng một tay. Ngón cái có thể di chuyển từ trên xuống dưới màn hình mà không phải đẩy tay vuột ra.

Mặt sau máy.

Vỏ nhôm phía sau của One Mini cũng mang tới sự cuốn hút. HTC đã làm thon gọn và mang tới vẻ chắc chắn cho sản phẩm, các đường nét phía sau thực sự tinh tế.

Khay SIM của máy với lỗ chọc bên trái.
Bên phải là nút tăng, giảm âm lượng.
Nút nguồn và giắc cắm tai nghe trên đỉnh.
Trong khi cổng giao tiếp microUSB bên dưới.

Về bố trí các nút bấm, One Mini đưa nút tăng giảm âm lượng sang bên phải. Các nút bấm được làm mảnh và khi bấm có cảm giác. Do sử dụng thiết kế nguyên khối, nên máy để khay sim với lỗ chọc bên trái. Nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được khoét lỗ tinh tế trên đỉnh. Trong khi cạnh dưới là cổng giao tiếp microUSB và mic.

Màn hình

Xét về thông số, One Mini có số lượng điểm ảnh trên mỗi inch, cũng như độ phân giải thấp hơn One. Model này sử dụng chuẩn 720 p trên kích thước 4,3 inch, theo đó, máy có số ppi là 341, trong khi mật độ điểm ảnh trên One là 468ppi.

Đây là chiếc smartphone có màn hình đẹp.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Full HD và HD thường là không nhiều. Hầu như khó nhận ra bằng mặt thường các đường răng cưa khi xem phim, duyệt web. One Mini hiển thị xuất sắc và không kém những smartphone khác trên thị trường, ngay cả iPhone 5 với Retina.

Một điểm cộng khác cho màn hình của One Mini là công nghệ Super LCD 2. HTC đã cho thấy sự tùy chỉnh, cân bằng màu sắc tốt. Các hình ảnh hiển thị trên One Mini sáng, rõ và chi tiết, thực hơn so với các màn hình AMOLED ngả vàng hoặc xanh quá đậm. Thậm chí, so sánh với HTC One, màu sắc trên phiên bản rút gọn thậm chí còn cho thấy sự hài hòa và đẹp hơn.

Tính năng

Cắt giảm lớn nhất trên One Mini so với One không phải ở thiết kế, mà nằm trong thông số kỹ thuật. Model này chạy trên chip xử lý lõi kép 1,4 GHz Snapdragon, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và không cho phép mở rộng.

Máy lướt web nhanh, nhưng không bằng One.

Tuy nhiên, thông số chỉ là một phần nhỏ vì khi cầm One Mini để sử dụng, hầu như không có nhiều sự khác biệt về tốc độ. Người dùng vẫn đi vào các ứng dụng, chạm lướt trên màn hình mượt mà mà không gặp vấn đề nào. 

Người dùng cũng bắt gặp nhiều tính năng đã có trên One ở One Mini. Giao diện màn hình One Mini tương tự phiên bản gốc. Máy chỉ giảm trừ về kích thước hiển thị, tuy nhiên các chi tiết và bố trí icon, hầu như không có nhiều khác biệt. BlinkFeed là một trong những nỗ lực làm mới của HTC trong việc tạo sự phong phú cho màn hình Home. Ở đó, máy cập nhật tất cả các thông tin từ mạng xã hội, báo chí theo thời gian thực, hiện nguồn tin tức đã được cập nhật ở những trang web hàng đầu Việt Nam, và sắp tới người dùng cũng có thể đọc tin tức của Zing ngay trên BlinkFeed

Âm thanh Beats và hệ thống loa trên máy cho phép giải trí tốt.

Máy vẫn có hệ thống âm thanh BoomSound bên ngoài, cho khả năng phát nhạc lớn cũng như công nghệ âm thanh Beats Audio và bộ khuếch đại tích hợp giúp các bản nhạc nghe qua headphone hay cả loa ngoài đều rất xuất sắc.

Pin trên One Mini là 1.800 mAh, nhỏ hơn một chút so với One. Thực tế cho thấy, One Mini có thời lượng pin ở mức tầm trung, không quá xuất sắc nhưng đủ một ngày cho các cuộc gọi và kết nối Internet, lướt web, chơi game.

Máy ảnh

Tương tự như One, HTC đã dành được những lời tán dương về máy ảnh UltraPixel khi tập trung vào chất lượng ảnh mà bỏ qua cuộc đua tăng chấm. Cũng như One, One Mini hoàn toàn không làm thất vọng người dùng. Máy cho phép lưu ảnh và chụp nhanh hơn. Tốc độ bắt hình ấn tượng ngay cả những khoảnh khắc vật thể đang di chuyển là điểm cộng cho One Mini. Khả năng chụp liên tiếp, các hiệu ứng đi kèm và giao diện đơn giản đã góp phần giúp One Mini trở thành một chiếc smartphone đáng dùng.

Máy ảnh 4 UltraPixel của One.
Thiết bị chụp ảnh ở mức giá.

Xem thêm: Ảnh chụp bằng HTC One Mini

Chất lượng ảnh trên One Mini ở mức khá, màu sắc tương đối rực rỡ và sắc nét. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thiếu sáng, thiết bị có đôi nhần nhiễu ở mức chấp nhận được. Các hiệu ứng đi kèm ngay trên camera của One Mini hấp dẫn với màu sắc lạ. Đặc biệt hơn là tính năng Video Highlight, một tính năng khá thú vị và độc đáo, tự động tạo 1 clip 30 giây từ những ảnh  nổi bật thành 1 đoạn video để người dùng có thể ôn lại những khoảnh khắc đẹp hoặc có thể chia sẻ ngay với bạn bè qua mạng xã hội hay email.

Đánh giá chung

Không quá xuất sắc về cấu hình, nhưng ở phân khúc tầm trung, One Mini là một thiết bị đáng lựa chọn cho những người yêu thời trang nhờ thiết kế rất đẹp và các tính năng thú vị thừa kế từ One. Máy cũng sở hữu một màn hình gây ấn tượng mạnh về độ sáng, sự chi tiết và thật hơn. Hiện trên thị trường, chỉ có HTC và Apple sở hữu điều này.

Đây là một sản phẩm đẹp, chụp ảnh không xuất sắc nhưng màn hình tốt.

Trong một thiết bị cầm tay gọn gàng, dễ tạo được sự yêu mến, One Mini dễ lấy lòng giới nữ. Phiên bản này bắt đầu có mặt ở mức giá 11,6 triệu. 

Điểm mạnh 
- Thiết kế đẹp, gọn gàng
- Màn hình sáng, chất lượng
 Điểm yếu
- Camera cho ảnh chưa cao
- Pin ở mức trung bình

5 đối thủ của HTC One Mini

 Nokia Lumia 925 Samsung Galaxy Mega 6.3   Samsung Galaxy Note II Sony Xperia ZR  Samsung Galaxy S4 Zoom 
 10.990.000  11.490.000  11.990.000  11.990.000  11.990.000

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm