Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HTC Desire 600 - smartphone 2 SIM xuất sắc

Ngoại trừ phần thiết kế không thực sự bắt mắt, chất lượng màn hình, tốc độ xử lý và âm thanh trên HTC Desire 600 đều thuộc hàng xuất sắc so với một model tầm trung.

Đánh giá HTC Desire 600 - smartphone 2 SIM xuất sắc

Ngoại trừ phần thiết kế không thực sự bắt mắt, chất lượng màn hình, tốc độ xử lý và âm thanh trên HTC Desire 600 đều thuộc hàng xuất sắc so với một model tầm trung.

Sau HTC One, Desire 600 là model thứ 2 được thiết kế theo phong cách mới của HTC ra mắt tại thị trường Việt Nam với giao diện Sense 5 độc đáo.

Điểm nhấn về giao diện và màn hình

Chỉ được tích hợp màn hình 4,3 inch độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), nhưng rất khó để không hài lòng về chất lượng hiển thị của chiếc Desire 600. Màn hình của máy dùng công nghệ LCD 2, cho chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều so với mong đợi.

Màn hình của máy không thực sự sáng dưới ánh sáng trực tiếp ngoài trời.

Các biểu tượng, chữ hoặc hình ảnh hiển thị trên Desire 600 đều hết sức rõ nét, cho cảm giác của một model có độ phân giải HD. Đặc biệt, màu sắc ảnh trên model này cũng đặc biệt thích mắt, nhất là màu xanh. Hình ảnh hiển thị sặc sỡ nhưng không “ảo” như màn hình AMOLED. Hình ảnh hiển thị khi xem video cũng tốt hơn nhiều so với một số model có cùng độ phân giải. Trong khi đó, phần text của máy thậm chí không bị nhòe khi đã phóng to đến vài lần.

Điều này khá dễ hiểu bởi các sản phẩm trung và cao cấp của HTC từ thời One X, One S cho đến Butterfly hay One đều được đánh giá rất cao về chất lượng màn hình.

Giao diện cài đặt trên HTC Desire 600 Dual SIM.

Cùng với đó, giao diện Sense 5 của máy được thiết kế đơn giản nhưng rất hữu ích, nhất là với những người thích lướt tin tức hoặc truy cập mạng xã hội. Giống như HTC One, tính năng BlinkFeed cho phép cập nhật những thông tin mới nhất từ mạng xã hội (Facebook, Twitter) và chọn lọc một số nguồn tin lớn về nhiều lĩnh vực khác nhau hiển thị trực tiếp lên màn hình chủ.

Nhờ đó, người dùng chỉ cần mở màn hình khóa là có thể cập nhật ngay những thông tin vừa mang tính xã hội, vừa mang tính cá nhân. Có một điều đáng tiếc là BlinkFeed chưa cho phép người dùng chọn nguồn tin của riêng mình, mà chỉ được chọn từ những nguồn có sẵn như AP, Reuters, Cnet

Âm thanh và thời lượng pin

Chất lượng âm thanh là một điểm mạnh khác của HTC Desire 600. Được tích hợp công nghệ Beats Audio truyền thống, kết hợp cặp loa BoomSound đặt đối diện nhau ở 2 đỉnh máy, âm thanh trên Desire 600 cho cảm giác ấm, chắc và đặc biệt lớn. Thậm chí, âm lượng phát ra từ sản phẩm này có thể lớn hơn một số dòng laptop đang được bày bán trên thị trường. Ngay cả khi mở loa ở mức cao nhất, âm thanh vẫn giữ được gần như nguyên dạng và không dính nhiều tạp âm.

Cận cảnh dải loa BoomSound của máy.

Trong khi đó, thời lượng pin của Desire 600 lại là một câu chuyện khác. Nhìn chung, thời lượng pin của Desire 600 rất khá. Tuy nhiên, khi sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc 3G để truy cập web, mạng xã hội hoặc xem video, pin của máy sụt khá nhanh nhưng nếu sử dụng hợp lý máy có thể trụ được khoảng 2 ngày. Trên thực tế thử nghiệm, pin của máy sụt khoảng 10% khi chat trên Facebook khoảng 1 tiếng, sử dụng kết nối Wi-Fi.

Hiệu suất

Sử dụng chip lõi tứ Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, tốc độ xử lý của sản phẩm này không thực sự mạnh mẽ. Điểm hiệu năng của Desire 600 qua bài test Antutu là khoảng 10.000, chỉ bằng 1 nửa so với HTC One trong khi điểm Quadrant của máy là gần 4.000, kém đôi chút so với chiếc One X.

Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, người dùng có thể hài lòng với tốc độ của sản phẩm này. Máy tải trang rất nhanh khi lướt web. Bật khoảng 5 ứng dụng chạy nền với dung lượng RAM trung bình khoảng 20 MB/ứng dụng, máy vẫn còn trống khoảng trên 150 MB. Điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng có thể sử dụng tương đối thoải mái mà không lo ngại việc ứng dụng bị tắt đột ngột vì thiếu dung lượng RAM.

Thiết kế

Thiết kế là phần khó đánh giá nhất của sản phẩm nói trên bởi nếu nhìn từ mặt trước, Desire 600 trông khá hoàn hảo với màn hình lớn 4,3 inch, viền màn hình khá mỏng, logo HTC đặt giữa 2 phím Home và Back, cùng với đó là phần loa ngoài đặt đối xứng nhau rất có điểm nhấn.

Ở phiên bản màu trắng, phần loa và đường viền nhỏ bao quanh màn hình đều có màu đỏ nổi bật trông rất hút mắt. Phần đường viền kim loại bọc quanh mặt trước góp phần tạo thêm điểm nhấn của mặt trước.

Tuy nhiên, khi lật sang cạnh bên và mặt sau, có khá nhiều điểm không vừa ý ở sản phẩm này. Đầu tiên, nắp lưng của máy được làm bằng nhựa bóng không chỉ gây trơn trượt khi cầm mà còn tạo cảm giác rẻ tiền. Kế đó, cụm camera sau 8 megapixel với đèn flash được gắn cố định vào một thanh thép đặt ngang mặt trên máy khá vô duyên. Ngoài ra, các phần nhô ra ở cạnh máy được thiết kế chưa thực sự trau chuốt còn các phím bấm được đặt kín nên hơi khó bấm.

Camera

Dùng camera 8 “chấm”, Desire 600 cho khả năng bắt nét nhanh, ảnh chụp cũng ở mức tốt. Đặc biệt, ảnh chụp ban đêm của sản phẩm này cho chất lượng rất khá, không bị nhiễu như một số model của Sony, khả năng lấy nét cũng nhanh hơn.

Camera này cung cấp nhiều tùy chọn. Ngoại trừ các bộ lọc dạng Instagram, máy còn cung cấp nhiều chế độ chụp khác nhau như cảnh thường, chụp ban đêm, HDR, chụp panorama hay chế độ chống rung. Khả năng hiệu chỉnh của camera trên Desire cũng rất phong phú, từ độ phơi sáng, độ tương phản, bão hòa, độ sắc nét, đến ISO hay cân bằng trắng. Ngoài ra, Desire còn cho phép chụp liên tiếp 20 bức ảnh liên tiếp để chọn ra tấm đẹp nhất.

Kết

8,3 triệu là mức giá không rẻ đối với một model tầm trung. Tuy nhiên, trải nghiệm sản phẩm này mang lại xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra. Máy sở hữu thời lượng pin khá, camera tốt và giao diện đặc sắc. Tuy nhiên, nhiệm vụ khó khăn lớn nhất của những sản phẩm như Desire 600 vẫn là làm cách nào để gây ấn tượng với người dùng trước đối thủ Samsung.

Thành Duy

Theo Infonet

 

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm