Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá chi tiết pin Huawei Nova 3e qua 12 giờ sử dụng

Ngoài màn hình sáng, thiết kế cá tính, camera và pin là 2 ưu điểm của Huawei Nova 3e.

Huawei Nova 3e là một trong những smartphone hấp dẫn ở phân khúc tầm trung khi sở hữu thiết kế "tai thỏ" và camera kép.

Với viên pin 3.000 mAh, RAM 4 GB và ROM 64 GB, không ít người dùng cho rằng máy khó có thể đáp ứng nhu cầu giải trí trong thời gian dài. Tuy nhiên, con chip Kirin 659 8 nhân của Huawei đã phân chia tài nguyên và sử dụng hợp lý các vi xử lý khác nhau để có thể duy trì khả năng hoạt động của Nova 3e trong hơn 12 giờ.

Huawei Nova 3e anh 1
Nova 3e là smartphone đầu tiên của Huawei tại Việt Nam sở hữu thiết kế tai thỏ.

Cụ thể, thử thách này được bắt đầu từ 8h đến 20h cùng ngày với độ sáng màn hình 40-70%, không lắp SIM, nhiệt độ 25-30 độ C, bật Wi-Fi liên tục và ngắt toàn bộ kết nối lúc 23:05. Các tác vụ chính được đưa vào thử thách là phát nhạc liên tục từ Youtube, chơi game, check mail, trả lời tin nhắn và lướt Facebook.

Chi tiết hơn, khi chụp và chỉnh sửa ảnh trên Facebook vào lúc 8h trong điều kiện phòng lạnh, nhiệt độ duy trì ở mức 25-26 độ C, máy xuống pin khá chậm. Sau khi kết nối Nova 3e vào loa Bluetooth và phát nhạc trực tiếp qua Youtube trong 3 giờ (8h30-11h30), pin của máy sụt khoảng 24%, còn 76%.

Từ 11h30 đến 12h30, máy đặt ở chế độ chờ. 30 phút tiếp theo, máy sụt pin khoảng 1% mỗi 2 phút khi chơi game Asphalt Nitro. Sau 30 phút, pin của máy còn 61%. Đặt máy ở chế độ chờ, kết nối Wi-Fi, cho phép nhận thông báo từ Facebook, Instagram và mail từ 13h đến 17h, pin sụt còn 53%. Điều này có nghĩa là Nova 3e cần 50% pin với các nhu cầu sử dụng như trên cho một ngày làm việc 8 giờ.

Huawei Nova 3e anh 2
Tổng hợp mức tiêu thụ pin trên Huawei Nova 3e.

Tiếp tục thực hiện các tác vụ cơ bản như nhắn tin, chụp khoảng 20 ảnh và nghe nhạc qua tai nghe, pin còn 32%. Từ 20h đến 21h55, máy vào chế độ chờ. Trong thời gian 22h đến 23h05, pin Nova 3e sụt khoảng 21% pin khi chơi 2 game là Asphalt Nitro và Spider-man Ultimate Power, ngắt Wi-Fi.

Như vậy, sau hơn 12 giờ hoạt động tổng hợp với các nhu cầu khác nhau, từ xem video, chơi game đến check mail, lướt Facebook, con chip Kirin 659 đã có hướng xử lý thông minh để tiết kiệm pin tối đa trong quá trình máy ở chế độ chờ. Bên cạnh đó, Kirin 659 cũng đảm bảo độ mượt mà trong các tác vụ nhẹ, tộc độ load ứng dụng và chạy game được tăng cường để phục vụ người dùng.

Nova 3e là smartphone mới nhất thuộc dòng Nova của Huawei. Sản phẩm sở hữu thiết kế sang trọng và hiệu năng mạnh mẽ. Huawei Nova 3e đang được bán tại các hệ thống siêu thị điện máy trên toàn quốc như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS, Viễn Thông A… Sản phẩm lên kệ với mức giá 6,99 triệu đồng, gồm 2 phiên bản màu xanh (Klein Blue) và đen (Midnight Black).

Trong tháng 4, khách hàng mua Huawei Nova 3e tại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn thông A và Viettel Store sẽ nhận được voucher 300.000 đồng. Khách hàng mua Nova 3e tại Thế Giới Di Động và FPT Shop sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng để nhận quà tặng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Độc giả xem chi tiết về sản phẩm tại đây.  

Bành Tuấn An - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm