Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá 2 cặp đầu tiên vòng 16 đội mạnh nhất World Cup

Cùng có lối đá tấn công máu lửa, 4 đội tuyển gồm Brazil, Mexico, Chile và Hà Lan góp mặt vào vòng 1/8 và hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn.

Brazil – Chile

Đội tuyển áo vàng xanh dưới thời HLV Scolari trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Điều này phần nào đáp lại được sự mong đợi của người hâm mộ bóng đá Brazil. Hiện tại, lối chơi tấn công của Selecao xoay quanh ngôi sao trẻ xuất sắc nhất trong đội hình Neymar.

a
Neymar là ngôi sao trụ cột trên hàng công của ĐT Brazil. Ảnh: Getty Images.

Trở thành nhân vật trung tâm ở tuyển Brazil, Neymar có rất nhiều cơ hội để phát huy sự sáng tạo, bởi những vệ tinh xung quanh có nhiệm vụ phục vụ cho anh. Đó là một trong những lý do giải thích tại sao "tiểu Pele" lại chơi bùng nổ khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia.

Khép lại 3 trận bảng A 2014, Neymar vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng. Phong độ cao của "tiểu Pele" chính là yếu tố quan trọng giúp Brazil bất bại khi bước vào vòng 16 đội mạnh nhất gặp Chile.

Đây là đối thủ không hề xa lạ với đội tuyển áo vàng xanh, bởi hai đội gặp nhau tới 5 lần kể từ năm 2008. Thành tích đối đầu đang tạm nghiêng về phía Brazil với thành tích bất bại (thắng 4, hòa 1). Ở World Cup 2014, Chile thi đấu khá hay khi đánh bại nhà vô địch thế giới 2010 Tây Ban Nha với sự góp mặt của ngôi sao sáng nhất Alexis Sanchez.

Cuộc chiến giữa hai đại diện của Nam Mỹ hứa hẹn đem đến cho người xem trận đấu mở với lối đá tấn công rực lửa.

Hà Lan – Mexico

a
Hàng công của tuyển Hà Lan thi đấu thực sự rất hiệu quả. Ảnh: Getty Images.

Hà Lan vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc khi giành chiến thắng 3 trận và ghi được tới 10 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn rất tốt của hàng công chính là điểm sáng trong lối chơi của đội tuyển cơn lốc màu da cam. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Van Gaal, tuyển Hà Lan cho thấy có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch World Cup.

Đối thủ của Hà Lan là đội tuyển có thành tích bất bại tại vòng bảng Mexico. Dù không có những cá nhân mang tầm vóc của những ngôi sao sáng như Neymar ở Brazil, hay Sanchez của Chile, nhưng El Tri lại xuất sắc đoạt vé vòng 16 đội tuyển mạnh nhất bằng lối chơi phát huy sức mạnh của tập thể.

Chiến thắng 3-1 trước Croatia với 3 bàn ghi trong 10 phút cho thấy khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của đoàn quân do Miguel Herrera dẫn dắt. Tuy nhiên, việc phải đụng độ với ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup, Hà Lan thực sự là thử thách khó khăn cho Mexico.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm