Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu xuân

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tham gia phiên đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân Bính Thân tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ sáng 15/2, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, năm 2015, bối cảnh thế giới còn có những bất lợi và nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có được khởi sắc và đạt được những kết quả nhất định.

Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của thị trường chứng khoán (TTCK) đối với nền kinh tế đất nước. Các chỉ số được nêu ra là tăng trưởng GDP đạt trên 6,68%, lạm phát được kiềm chế ở mức 0,63%, sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng, thu ngân sách Nhà nước vượt dự toán Quốc hội giao.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng thị trường chứng khoán năm 2015 vẫn có khởi sắc, đạt được kết quả. Ảnh: 

P.Diệp.

TTCK Việt Nam năm 2015 tương đối ổn định và được đánh giá là điểm sáng thu hút dòng vốn gián tiếp so với các nước trong khu vực. Mức vốn hóa thị trường đạt 34% GDP, thị trường chứng khoán đã huy động được 300.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và các doanh nghiệp, chiếm 34% vốn huy động của toàn xã hội.

Bước sang năm 2016, mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn thử thách nhưng theo người đứng đầu Bộ Tài chính, với những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, định hướng đổi mới từ Đại hội Đảng và những giải pháp quan trọng của Chính phủ thì Việt Nam có thể hy vọng kinh tế vĩ mô phát triển ổn định và đạt được những kết quả đề ra.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng chỉ đạo ngành chứng khoán phải triển khai quyết liệt chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN), thoái vốn ngoài ngành, gắn cổ phần hóa DNNN và thoái vốn gắn với đăng ký giao dịch, niêm yết trên TTCK.

Ông cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện tái cơ cấu TTCK theo lộ trình của Chính phủ đề ra, trong đó cần đặc biệt chú ý các cơ chế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thu hút nhà đầu tư trong, ngoài nước; chuẩn bị các điều kiện cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán. 

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho biết, nền kinh tế thế giới năm 2016 khởi đầu rất khó khăn, thị trường chứng khoán toàn thế giới lao dốc và có những diễn biến khó lường. Vì vậy, toàn ngành phải ra sức phát huy nội lực để thị trường vượt qua những khó khăn và hoàn thành những nhiệm vụ được Chính phủ giao.

 




Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm