Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh ca Mỹ hủy show vì không khí bẩn ở Bắc Kinh

Patti Austin quyết định hủy buổi biểu diễn tại thành phố Bắc Kinh sau khi lên cơn hen vì bầu không khí ô nhiễm tại thủ đô của Trung Quốc.

Ngôi sao nhạc Jazz người Mỹ định biểu diễn tại Tử Cấm Thành vào tối 18/10, nhưng vào buổi sáng hôm ấy cô thông báo hủy buổi diễn vì lý do sức khỏe. Một tuyên bố trên trang web của Austin cho biết, nữ danh ca trải qua một cơn hen dữ dội do bầu không khí ô nhiễm nặng tại Bắc Kinh.

Ngôi sao ca nhạc Patti Austin. Ảnh: earthtone.org.

"Ca sĩ Austin đã phải tới một bệnh viện ở Bắc Kinh vào sáng 18/10 để điều trị chứng hen suyễn và viêm đường hô hấp. Hiện nay Austin đang nghỉ ngơi trong khách sạn. Tình trạng đường hô hấp hiện nay của nữ ca sĩ không cho phép cô biểu diễn tối nay. Austin cảm thấy rất buồn vì sự cố này, bởi biểu diễn tại Trung Quốc là nguyện vọng lớn của cô", BBC dẫn nội dung của bản thông báo.

Mặc dù các tổ chức chuyên môn chưa xác nhận nguyên nhân khiến cơn hen tấn công Austin, song từ lâu người dân Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại về chất lượng không khí tại các thành phố của họ, đặc biệt là thủ đô. Mới đây chính quyền Bắc Kinh đã ban hành một loạt biện pháp để đối phó tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng - như giảm một nửa ô tô cá nhân lưu thông trong những ngày mà chỉ số ô nhiễm tăng vọt. Cơ chế giảm số lượng xe lưu thông sẽ dựa trên biển số. Những xe với biển số lẻ sẽ chạy ra đường vào ngày lẻ và ngược lại.

Hệ thống cảnh báo ô nhiễm mới của Bắc Kinh sẽ gồm 4 mức, tương ứng với 4 màu: xanh dương, vàng, hổ phách và đỏ. Vào những ngày nhà chức trách ban bố cảnh báo màu vàng, các nhà máy, công trường xây dựng sẽ ngừng hoạt động, còn những nhà hàng cung cấp món thịt nướng ngoài trời sẽ tạm ngừng phục vụ và người dân sẽ không được bắn pháo hoa.

Nếu chính quyền tuyên bố mức độ ô nhiễm đạt mức đỏ, họ sẽ thực hiện biện pháp giảm một nửa lượng xe trên đường mỗi ngày, đồng thời đóng cửa các trường học và nhà trẻ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm