Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom tự sát ở Yemen, 97 người chết

Một kẻ đánh bom liều chết trà trộn vào đoàn diễu hành quân sự ở thủ đô Yemen và tự nổ tung, đồng thời làm ít nhất 96 binh sĩ thiệt mạng.

Đánh bom tự sát ở Yemen, 97 người chết

Một kẻ đánh bom liều chết trà trộn vào đoàn diễu hành quân sự ở thủ đô Yemen và tự nổ tung, đồng thời làm ít nhất 96 binh sĩ thiệt mạng.

>>Binh lính Yemen và Al-Qaeda giao tranh, 36 người chết
>>Ngày chủ nhật đẫm máu ở Yemen
>>Phe đối lập Yemen dọa dùng quân đội để giành chính quyền

Nhân viên pháp y đang kiểm tra hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Sanaa.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Yemen cho hay, kẻ đánh bom mặc quân phục và tự nổ tung giữa một nhóm binh sĩ ở quảng trường al-Sabin, gần dinh tổng thống. Ngoài số người bị giết, còn có 222 người bị thương trong vụ tấn công.

Binh sĩ Ahmed Sobhi miêu tả với hãng thông tấn AP: “Đây là một vụ thảm sát thực sự. Vụ nổ khiến các thi thể không còn nguyên vẹn. Thật không thể tin nổi”.

Các quan chức an ninh tiết lộ, kẻ tấn công là một binh sĩ đang tham gia cuộc diễn tập và hắn ta cho nổ quả bom ngay trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Nasser Ahmed và Tham mưu trưởng chuẩn bị vẫy chào các binh sĩ.

Hầu hết số người thương vong là thành viên của Tổ chức An ninh Trung ương, một lực lượng bán quân sự được chỉ huy bởi Yahya Saleh, cháu trai của cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Ngay sau vụ tấn công vài giờ, Yahya Saleh giải tán buổi diễu hành.

Các binh sĩ đang tập tuyện cho môt cuộc diễu hành nhân ngày thống nhất đất nước diễn ra hôm nay. Một thông báo của al-Qaeda sau đó gửi cho BBC tiếng Arab nói rằng, tổ chức khủng bố này tuyển dụng kẻ đánh bom và thực hiện vụ tấn công để trả thù cho tội ác của Tổ chức An ninh Trung ương.

Vụ tấn công hôm qua diễn ra cách 10 ngày sau khi quân đội phát động cuộc tấn công chống lại phiến quân Hồi giáo có liên hệ với al-Qaeda ở Bán đảo Ả-rập, tại tỉnh phía nam Abyan.

Cuối tuần qua, ít nhất 33 phiến quân và 19 binh sĩ đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở gần thị trấn Jaar, Abyan. Đây là nơi nằm dưới sự kiểm soát của Ansar al-Sharia, một chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Ả-rập.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm