Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom tại lễ tưởng niệm ở Saudi Arabia làm 4 người bị thương

Một vụ đánh bom nhằm vào lễ tưởng niệm có sự tham gia của nhiều nhà ngoại giao châu Âu, bao gồm tổng lãnh sự Pháp tại Jeddah, vào ngày 11/11 khiến 4 người bị thương.

Trang Al Jazeera cho biết thiết bị nổ tự chế được ném vào nghĩa trang dành cho những người không theo đạo Hồi ở Jeddah, Saudi Arabia.

Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, tổng lãnh sự Pháp tại Jeddah cùng nhiều nhà ngoại giao châu Âu đang dự lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong Thế chiến I.

Một quan chức Hy Lạp dự lễ tưởng niệm đã xác nhận về vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Pháp đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công "hèn nhát và phi lý" này, đồng thời cảnh báo công dân Pháp đang sống và làm việc ở Jeddah gia tăng cảnh giác.

Vụ đánh bom ngày 11/11 tiếp nối những âm mưu bạo lực nhằm vào các nhà ngoại giao phương Tây trong thời gian qua. Hồi tháng trước, một bảo vệ bị đâm bên ngoài lãnh sự quán Pháp ở Jeddah.

danh bom tai le co nha ngoai giao Phap anh 1

Vụ nổ đã làm rung chuyển nghĩa trang dành cho người không theo Hồi giáo ở Jeddah. Ảnh: Getty.

Theo các bản tin, kẻ tấn công sử dụng một "vật sắc nhọn" để đâm người bảo vệ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện với những vết thương không đe dọa đến tính mạng. Nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang gây ra sự phẫn nộ trong thế giới Hồi giáo vì các bình luận của ông được cho là xúc phạm đạo Hồi.

Ông Macron kiên quyết bảo vệ việc tạp chí Charlie Hebdo đăng biếm họa nhà tiên tri Muhammad, hoặc việc một giáo viên người Pháp cho học sinh xem các bức vẽ hình. Người thầy đã bị sát hại vài ngày sau đó, khiến dư luận Pháp bàng hoàng.

Nghi phạm mặc đồ Trung Cổ đâm chết người trong đêm Halloween ở Canada

Cảnh sát Canada bắt giữ một người đàn ông đâm dao khiến hai người chết vào đêm Halloween gần cơ quan lập pháp của tỉnh Quebec.

Người coi sóc nhà thờ bị cắt cổ khi đang chuẩn bị thánh lễ ở Pháp

Một trong ba nạn nhân của vụ tấn công ở Nice ngày 29/10 là người coi sóc Nhà thờ Đức Bà. Người này bị cắt cổ khi đang chuẩn bị cho thánh lễ.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm