Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom liều chết khiến 35 người thiệt mạng ở Afghanistan

Một vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul của Afghanistan hôm nay khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 20 người bị thương nặng.

Theo BBC, vụ nổ diễn ra trung tâm văn hóa của người Hồi giáo theo dòng Shi'ite ở phía tây Kabul trong sáng 28/12.

Tại thời điểm quả bom phát nổ, một nhóm sinh viên cùng đại diện các tổ chức truyền thông đang tham gia thảo luận tại trung tâm này. Tình trạng của họ vẫn chưa được xác nhận.

danh bom o Afghanistan anh 1
Hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: AFP.

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương sau vụ nổ. Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết một vụ nổ khác đã diễn ra ngay sau đó.

Những hình ảnh trên mạng cho thấy thi thể của các nạn nhân nằm la liệt. Những người may mắn sống sót đã được đưa đến bệnh viện.

Chưa có bất cứ tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Trong những tháng qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào người Hồi giáo theo dòng Shi'ite tại Afghanistan.

Hồi tháng 10, một kẻ tấn công đã đi bộ vào nhà thờ Hồi giáo Imam Zaman ở phía tây Dasht-e-Barchi thuộc Kabul, khi những người Shi'ite đang tập trung để cầu nguyện. Hăn kích nổ quả bom, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, người Shi'ite trên khắp Afghanistan đã phải chịu nhiều cuộc tấn công đẫm máu trong năm nay, với ít nhất 84 người thiệt mạng và 194 người bị thương trong các vụ tấn công nhà thờ và lễ tôn giáo của các tín đồ dòng Hồi giáo này. Trong số đó, ít nhất hai vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo đã xảy ra ở Kabul vào tháng 8 và tháng 9.

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng ở Kabul Hình ảnh hiện trường vụ đánh bom sáng 31/5 ở Kabul, Afghanistan cho thấy nhiều nạn nhân được đưa đến bệnh viện sau khi được giải cứu khỏi đống đổ nát.

Nghi ngại bủa vây chiến dịch không kích ma túy của Mỹ ở Afghanistan

Các chuyên gia cho rằng để ngăn chặn triệt để ma túy tại Afghanistan, Mỹ nên nhắm vào các đường dây buôn bán vận chuyển quy mô lớn hơn là những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ.

Bạn biết gì về các sự kiện thế giới nổi bật năm 2017?

Zing.vn mời độc giả tham gia trả lời câu hỏi về các sự kiện nổi bật khắp thế giới năm 2017, từ lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ đến cuộc đảo chính ở quốc gia châu Phi Zimbabwe.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm