Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom khắp Iraq, 58 người thiệt mạng

Hôm 9/9, Iraq rung chuyển vì các vụ đánh bom trong đó có lãnh sự quán Pháp. Ít nhất 58 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Đánh bom khắp Iraq, 58 người thiệt mạng

Hôm 9/9, Iraq rung chuyển vì các vụ đánh bom trong đó có lãnh sự quán Pháp. Ít nhất 58 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát Iraq tại hiện trường vụ đánh bom ở Kirkuk, cách Baghdad 250km về phía Bắc. Ít nhất 58 người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở khắp Iraq trong ngày hôm nay.

Vụ đánh bom nghiêm trọng trong ngày hôm nay trên đất Iraq là ở gần thành phố Amara, cách Baghdad khoảng 300km về phía Nam. Hai chiếc ô tô phát nổ ngay bên ngoài ngôi đền đạo Shi'ite và chợ khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Trong khi các bệnh viện lớn điều trị các nạn nhân bị thương thì nhà thờ ở Amara đang kêu gọi người hiến máu.

Trước đó không lâu tại Dujail, cách Baghdad 50km về phía Bắc, các tay súng và chiếc ô tô chứa bom đã tấn công vào một cơ sở quân sự, khiến 11 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Ở một diễn biến khác, một ô tô chứa bom phát nổ đã cướp đi sinh mạng của 8 người xếp hàng nộp đơn làm lực lượng an ninh bảo vệ cho một công ty dầu ở Kirkuk, cách Baghdad 250km.

Nhiều nơi khác ở Kirkuk cũng xảy đánh bom tự sát. Một ô tô và xe máy phát nổ đã tấn công vào văn phòng điều tra tội phạm khiến 7 người chết và 40 người bị thương.

Ngoài những vụ trên, còn một số vụ nổ nữa ở Baquba, Samarra, Basra và Tuz Khurmato làm số nạn nhân thiệt mạng tăng lên.

Một trong những vụ nổ đáng chú ý nhất xảy ra ở ngoài lãnh sự quán Pháp tại thành phố Nassiriya, cách Baghdad 300km về phía Nam làm một nhân viên an ninh thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Hồi tháng 6, tháng 7 năm ngoái, các nhà ngoại giao Pháp cũng bị tấn công ở Iraq.

Làn sóng bạo lực mới đã xảy ra trên khắp Iraq gần đây mặc dù đã giảm nhiều so với thời đỉnh điểm 2006-2007. Tuy nhiên, an ninh vẫn là vấn đề đáng lo ngại ở quốc gia này.

Nhân viên an ninh Iraq kiểm tra hiện trường vụ đánh bom bên ngoài lãnh sự quán ở Nassiriya.
Hiện trường vụ đánh bom tại Kirkuk, cách Baghdad 250km về phía Bắc.
Bên ngoài lãnh sự quán Pháp bị đánh bom ở Iraq.
Vụ đánh bom ở Basra, cách Baghdad 420km về phía Đông Nam.
Đánh bom ở Kirkuk.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm