Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom kép ở Syria, ít nhất 32 người thiệt mạng

Ít nhất 32 người chết và 90 người bị thương trong hai vụ nổ bom ở thành phố Homs của Syria hôm 28/12.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, hai vụ nổ, một vụ do bom xe, và vụ còn lại do một phần tử khủng bố đánh bom liều chết, diễn ra ở khu vực Zahra nằm ở trung tâm thành phố Homs.

Hai vụ đánh bom làm rung chuyển các quảng trường chính trong khu dân cư al-Zahra, nơi sinh sống của những người thiểu số Alawite, một nhánh của dòng Hồi giáo Shiite. Tầng lớp cầm quyền tại Syria thuộc nhóm thiểu số Alawite.

Tuy nhiên, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria cho hay, hai vụ nổ trên đều xảy ra do bom xe. Theo hãng này, 6 người chết và 37 người bị thương sau các vụ nổ.

Binh sĩ quân đội Syria, các thành viên của các dịch vụ an ninh và dân thường kiểm tra các trang web của hai vụ nổ bom ở thành phố Homs của Syria

Binh sĩ quân đội Syria, lực lượng an ninh và dân thường tại hiện trường hai vụ nổ bom ở thành phố Homs của Syria, ngày 28/12. Ảnh: Reuters

Đây là vụ tấn công lớn thứ hai ở Homs, kể từ sau một thỏa thuận ngừng bắn giữa lực lượng nổi dậy và chính quyền Damascus có hiệu lực từ đầu tháng 12. Thỏa thuận mở đường cho chính phủ Syria tiếp cận khu vực cuối cùng mà lực lượng nổi dậy chiếm đóng tại thành phố Homs.

Ngày 12/12, cũng tại khu vực Zahra, một vụ nổ kép đã giết chết 16 người. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, đồng thời tuyên bố nhóm đã kích nổ một chiếc xe chở bom.

Theo thỏa thuận ngừng bắn ở Homs, ít nhất 700 chiến binh của quân nổi dậy cùng các thành viên trong gia đình phải rời khỏi căn cứ cuối cùng mà lực lượng này đang chiếm đóng tại thành phố Homs, khu vực al Waer. Liên Hợp Quốc giám sát việc hai bên thực thi thỏa thuận.

Đánh bom tự sát ở châu Phi, 27 người chết

Ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong 3 vụ đánh bom tự sát trên một hòn đảo ở châu Phi.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm