Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đánh bại Real quan trọng hơn việc Messi lập kỷ lục'

GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta cho rằng đánh bại Real quan trọng hơn rất nhiều so với việc Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại ở La Liga.

“Tôi muốn Barca thắng ở Bernabeu. Điều đó chỉ xảy ra khi chúng tôi ghi bàn nhiều hơn họ. Có lẽ mọi người không đặt nặng vấn đề Messi lập kỷ lục của Zarra tại Bernabeu. Leo cần giúp Barca giành chiến thắng chứ không phải để phá kỷ lục”, Giám đốc Zubizarreta ra chỉ tiêu cho Messi và đồng đội trong cuộc chiến với Real vào 25/10 tới.

Barca 3-0 Eibar: Messi sẵn sàng làm chân sút vĩ đại nhất

Messi chỉ kém kỷ lục Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga (251 bàn của Zarra) đúng 1 bàn thắng. Việc anh lập cột mốc mới chắc chắn chỉ còn là vấn đề thời gian.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Messi trước Eibar hồi cuối tuần qua, vị quan chức tại Nou Camp cho biết: “Khi trận đấu vừa bắt đầu, các cầu thủ tấn công của chúng tôi tạo ra khá nhiều cơ hội. Và giống như những trận đấu trước đây, Messi vẫn là cầu thủ chơi hay nhất. Anh ấy đã ghi một bàn thắng quan trọng cho Barca”.

Giám đốc của Barca cho rằng đánh bại Real quan trọng hơn việc Messi lập kỷ lục tại La Liga. Ảnh: Getty Images.
Giám đốc của Barca cho rằng đánh bại Real quan trọng hơn việc Messi lập kỷ lục tại La Liga. Ảnh: Getty Images.

Dù không thi đấu bùng nổ như Cristiano Ronaldo nhưng Messi cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng tại giải năm nay. Sau 8 lần ra sân tại La Liga mùa này, siêu sao người Argentina ghi dấu ấn trong 14 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách Pichichi với 7 bàn thắng và dẫn đầu danh sách kiến tạo với 7 lần.

Trong trận gặp Eibar cuối tuần qua, Messi tiếp tục giữ vai trò kiến tạo và ghi bàn. M10 là người châm ngòi để Xavi ghi bàn mở tỷ số ở phút 60 và siêu sao 27 tuổi chính là người tung đòn kết liễu đối thủ ở phút 74, ấn định chiến thắng ấn tượng 3-0 cho Barca.

Với pha lập công vào lưới Eibar, Messi nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên con số 250 và chỉ còn kém kỷ lục của chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò, Telmo Zarra, 1 bàn.

Suarez sắp có trận đấu chính thức ở Barca kể từ khi gia nhập Nou Camp hồi tháng 7. Ảnh: Getty Images.

Trong chuyến làm khách trên sân của Real vào lúc 23h ngày 25/10 tới, ngoài cặp đôi Neymar – Messi, Barca còn nhận được sự phục vụ vô cùng quan trọng của Luis Suarez. Trung phong người Uruguay mãn hạn treo giò 4 tháng vào giữa đêm 24/10 sau vụ cắn trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014.

Hiện tại Barca đang chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Ajax trong khuôn khổ Champions League vào lúc 1h45 ngày 22/10. Đội quân của HLV Luis Enrique rất muốn lấy lại thể diện sau thất bại 2-3 trước PSG ở loạt trận thứ 2.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm