Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn đẳng cấp, kỷ niệm 10 năm khoác áo Barca

Siêu sao người Argentina solo ấn tượng, bật tường với Neymar trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 trong trận đấu kỷ niệm 10 năm khoác áo Barca.

Cuộc so tài với Eibar được xem là trận đấu kỷ niệm 10 năm Messi có trận đầu tiên thi đấu cho Barcelona. Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi cũng hướng đến xô đổ kỷ lục ghi bàn tại La Liga khi chỉ còn kém thành tích của huyền thoại Telmo Zarra 2 bàn thắng.
Đến phút 74, sau pha đi bóng lắt léo, Messi thực hiện pha bật tượng đẹp mắt với Neymar trước khi tung ra cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Nou Camp.
Pha ghi bàn đẳng cấp giúp Messi có tròn 250 bàn thắng tại La Liga. Siêu sao người Argentina chỉ cần 2 pha lập công nữa là sẽ chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu số một xứ sở đấu bò.
Leo còn một số cơ hội khác nhưng anh không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Irureta.
Nếu lập cú đúp ở trận El Clasico vào cuối tuần sau, Messi rất có thể sẽ được tôn vinh ngay tại thánh địa Bernabeu của đại kình địch Real.
Với lợi thế sân nhà, Barca tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, Blaugrana đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía tân binh Eibar. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội khách mới là những ngưới có được bàn mở tỷ số sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội vô cùng ngon ăn ở những phút cuối hiệp 1.
Phải đến phút 60, Xavi mới khai thông thế bế tắc cho Barca. Đón đường chọc khe thông minh của Messi, thủ quân mang áo số 6 có pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế hạ gục Irureta.
Neymar tiếp tục nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 72 với một cú ra chân đẹp mắt sau đường chuyền của đồng hương Dani Alves.
Tiền đạo người Brazil đang có phong độ rất cao ở đầu mùa giải năm nay. Đây đã là pha lập công thứ 8 của anh cho Barca tại La Liga sau lần ra sân.
Đến dự khán trận đấu có có sự góp mặt của cô bạn gái trung vệ Gerard Pique, nữ ca sĩ nổi tiếng Shakira và cậu con trai của hai người, Milan.
Giữa tuần qua, Pique gặp rắc rối khi lăng mạ các cảnh sát bên ngoài một sòng bạc tại Barcelona. Tuy nhiên, anh vẫn ra sân ngay từ đầu.
Chửi bới cảnh sát thậm tệ, Pique có nguy cơ hầu tòa
Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Eibar giúp đội bóng của HLV Luis Enrique có màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc tiếp đón Ajax Amsterdam tại Champions League và đặc biệt là trận Siêu kinh điển với Real vào cuối tuần sau.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm