Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại 'máy giao bóng', Nadal lên ngôi Cincinnati Masters

Rafael Nadal đã có được danh hiệu vô địch thứ 9 trong mùa giải khi đánh bại John Isner sau 2 set cùng tỷ số 7/6 để lên ngôi giải Cincinnati Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây là danh hiệu Masters 1.000 thứ 26 và là danh hiệu 59 trong sự nghiệp của Nadal. Anh nâng thành tích của mình trên mặt sân cứng lên thành 15-0. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal có được 2 danh hiệu trên mặt sân cứng liên tục. Với thành tích 53-3 tính đến thời điểm này của mùa giải, Nadal đã vươn lên vị trí số 2 thế giới.

John Isner đã từng thua Nadal trong cả 3 lần đối đầu trước đây nhưng ở trận chung kết này anh chơi cực tốt. Set 1, Isner dẫn trước với điểm số 6/5 và lợi điểm 40/15 khi Nadal cầm giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ đã không thể tận dụng 2 set-point thành công.

Nadal quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Bước vào loạt tie-break, Nadal có mini-break trước nhưng cũng không thể tận dụng thành công ở loạt 12 điểm đầu tiên. Ở những điểm sau đó, lối đánh bền bỉ, cùng những pha điều bóng sang 2 góc của Nadal đã gây vô số khó khăn cho Isner. Tay vợt người Mỹ với chiều cao 2m06 không thật sự linh hoạt trong những pha di chuyển nên đành chịu thất bại 8/10.

Set đấu thứ 2 có kịch bản tương tự khi 2 tay vợt cầm cự nhau đến điểm số 6/6 và buộc phải phân địch thắng thua ở loạt tie-break thứ 2 trong trận. John Isner vốn cực mạnh ở thể thức này khi thắng 4 trận liên tiếp kể từ vòng 2 nhưng trước Nadal quá sung mãn, anh đàng gác vợt.

Ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka đã có chiến thắng ngoạn mục trước Serena Williams sau 3 set: 2/6, 6/2, 7/6 để đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của Azarenka trong 15 lần gặp Serena Williams.

Azarenka đăng quang ở nội dung đơn nữ.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm