Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Iran, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh hạng năm

Trưa 27/5, đội tuyển Việt Nam ngược dòng đánh bại Iran 3-1, qua đó giành quyền tham dự trận tranh hạng năm với Nhật Bản tại Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015.

Bóng chuyền nữ VN và 7 lần thua Thái ở chung kết SEA Games

Có thành tích tương đối tốt ở sân chơi châu Á nhưng bóng chuyền nữ Việt Nam đang phải giữ kỷ lục 7 lần á quân liên tiếp tại SEA Games và đều thua trước người Thái.


Ở giai đoạn hai, tuyển Việt Nam từng đánh bại Iran 3-2 trong trận đấu kịch tính. Lần gặp lại này, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng đã thi đấu tốt hơn hẳn, không bộc lộ nhiều sai lầm như trước. Các VĐV cũng không bị căng thẳng về tâm lý như trận thua trước Đài Loan ở tứ kết, để chơi một trận đấu trên cơ đối thủ.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội đoạt hạng 5 chung cuộc, thành tích tốt nhất trong những lần tham dự giải vô địch châu Á. Ảnh: Getty Images.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội đoạt hạng năm chung cuộc. Ảnh: Getty Images.

 

Cũng như trận đấu trước, tuyển nữ Iran vươn lên dẫn trước bằng chiến thắng 25/18 ở set 1. Nhưng các tay đập của tuyển Việt Nam đã chơi thăng hoa, giành chiến thắng ở 3 set còn lại với các tỷ số 25/18, 25/22 và 25/18, qua đó lội ngược dòng thành công. Thắng lợi này giúp Ngọc Hoa và các đồng đội bước vào trận tranh hạng 5, diễn ra chiều 28/5.

Đối thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là Nhật Bản, đội đã đánh bại Kazakhstan 3-0 (25/20, 25/18, 25/16) ở trận đấu phân hạng còn lại. Ở vòng bảng, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng đã ngược dòng đánh bại Nhật Bản 3-2. Lần gặp lại, tuyển Việt Nam sẽ không dễ để có được chiến thắng. Tuyển Nhật Bản tuy chỉ có độ tuổi trung bình 19,3 và chiều cao trung bình 1,73 m (Việt Nam là 1,78 m) nhưng chơi tấn công rất biến hóa.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm