Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Fulham 2-0, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng

Các học trò của HLV Mourinho thi đấu khá tốt trước Fulham trong hiệp 2 khi có tới hai lần xuyên thủng mành lưới đối phương nhờ công của Oscar (phút 52) và Mikel (phút 84).

Chelsea đón tiếp Fulham trên sân nhà với mục tiêu phải giành trọn 3 điểm nhằm lấy lại niềm vui của người hâm mộ sau 4 trận không biết đến hương vị chiến thắng, trong đó có tới 3 trận thua. Không quá bất ngờ khi Chelsea chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, đội chủ sân Stamford Bridge được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50, nhưng Schurrle thực hiện không thành công.

Chelsea đánh bại Fulham với tỷ số 2-0

Ngay sau đó, đến lượt Samuel Eto’o bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà khi lao vào đệm bóng đi chệch khung thành đối phương từ đường chuyền vào bên cánh phải. Áp đảo Fulham nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea suýt chút nữa phải trả giá đắt sau tình huống phản công của đội khách ở phút thứ 13. Đáng tiếc cho Fulham là Bent không đánh bại được thủ môn Petr Cech ở pha đối mặt.

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà đều thiếu sự sáng tạo, nên hàng thủ Fulham dễ dàng cản phá. Phút 45, hậu vệ phải Ivanovic lên tham gia tấn công và suýt nữa ghi bàn cho Chelsea bằng một cú sút căng trong vòng 16m50.

Niềm vui của Oscar sau khi ghi bàn mở  tỷ số.

Dù gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành Fulham suốt hiệp 1, nhưng Chelsea lại sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi hiệp 2 diễn ra được 7 phút. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng đến vị trí của Oscar, và tiền vệ người Brazil không gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới Fulham bằng một cú dứt điểm trong tư thế không bị kèm.

Sau khi Chelsea có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu, HLV Mourinho quyết định điều chỉnh nhân sự trên hàng công khi đưa Torres vào thay Samuel Eto’o ở phút 63. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước khi trận đấu khép lại, tiền vệ Mikel tung cú volley ghi bàn khá đẹp, ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB chủ sân Stamford Bridge.

Thu về 3 điểm ở trận gặp Fulham, đoàn quân của HLV Mourinho tạm thời leo lên ngôi đầu bảng khi cùng được 10 điểm như Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+4 so với +2). Chiến thắng ở vòng 5 Ngoại hạng Anh giúp các cầu thủ Chelsea lấy lại niềm tin của người hâm mộ và tìm lại sự hưng phấn trong thi đấu.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Chelsea và Fulham.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

 Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm