Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dangda trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên ra sân tại La Liga

Tiền đạo người Thái Lan, Teerasil Dangda vừa trờ thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót trong gần 100 năm qua.

Trong trận đấu cuối tuần qua giữa Almeria và Espanyol thuộc khuôn khổ vòng 1 La Liga, Dangda được HLV Francisco Rodriguez tung vào sân thay cho Fernando Soriano ở phút 66. Theo đó, chân sút người Thái Lan trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ra sân tại giải đấu danh giá nhất Tây Ban Nha từ năm 1927 (Paulino Alcántara - cầu thủ gốc Philippines từng chơi cho Barca từ năm 1912 - 1916 và 1918 - 1927).

Tiền đạo số 1 Đông Nam Á đối đầu Ronaldo, Messi

Đội bóng hiện đang đứng thứ 16 tại La Liga - Almeria - đã đạt được thỏa thuận mượn tiền đạo Teerasil Dangda từ Muang Thong United ở mùa giải tới.

Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng (hòa 1-1) nhưng Dangda vô cùng phấn khích trước sự kiện trên. Chia sẻ sau trận, tiền đạo 26 tuổi tiết lộ anh đã rất bất ngờ khi được điền tên vào danh sách dự bị. Và anh không thể tin vào tai mình khi được yêu cầu khởi động để ra sân.

Dangda rất vui mừng khi trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên thi đấu tại một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

“Tôi đã rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi có tên trong danh sách thi đấu, dù chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi càng không thể diễn tả được cảm xúc của mình sau khi được HLV tung vào sân. Mọi chuyện chẳng khác nào một giấc mơ”, Dangda cho biết.

“Tôi chẳng thể phân biệt được cảm xúc của mình. Đó là sự đan xen giữa bồn chồn, hồi hộp, hưng phấn… Nói chung là tôi chẳng biết phải tả nó thế nào. Đây là cảm xúc mà tôi chỉ có thể cảm nhận được khi xem qua TV”, cựu ngôi sao của Muangthong United nói.

Khi được hỏi liệu việc ra sân tại La Liga có phải là bước ngoặt trong sự nghiệp hay không, Dangda cho biết: “Mọi chuyện chỉ là bắt đầu nên tôi chưa thể nói trước điều gì. Tôi cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa nếu muốn ra sân thường xuyên”.

Trong quá khứ, Dangda từng là thành viên của Manchester City, thời điểm Man xanh được sở hữu bởi ông chủ người Thái Lan, Thaksin Shinawatra. Nhưng do không được cấp phép hành nghề tại Anh nên chân sút sinh năm 1988 không có cơ hội thể hiện. Năm ngoái, anh cũng từng thử việc tại Atletico Madrid nhưng cuối cùng cũng thất bại trong việc tìm kiếm một vị trí ở đội 1.

Trong sự nghiệp thi đấu, Dangda ra sân tổng cộng 256 lần và ghi được 123 bàn thắng, bao gồm 29 bàn/60 trận ở ĐTQG Thái Lan. Dangda từng sút tung lưới ĐT Việt Nam 2 lần trên sân Mỹ Đình khi tham dự giải T&T Cup và AFF Suzuki Cup năm 2008.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm