Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau thân hình cơ bắp của McTominay

Chăm chỉ tập gym và sống lành mạnh là yếu tố chính giúp Scott McTominay sở hữu vóc dáng ấn tượng.

Cơ bắp ấn tượng của McTominay hiện tại (trái) so với trước.

McTominay từng gây sốt với màn lột xác thể hình ngoạn mục. Trò chuyện với FourFourTwo, tuyển thủ Scotland cho hay: “Cơ thể của tôi thay đổi trong 7 năm qua. Lúc 17, 18 tuổi, tôi nặng 70 kg, giờ tôi nặng 85 kg. Tôi phải tập luyện cực kỳ chăm chỉ để có được cơ bắp này".

Theo McTominay, mọi người sẽ được mở rộng tầm mắt nếu biết các cầu thủ tập luyện chăm chỉ như thế nào trong phòng tập và mức độ cường độ cần thiết để thúc đẩy bản thân đạt được những mục tiêu phát triển cơ thể.

Anh nói tiếp: "Có lần tôi hỏi Paul Pogba về vấn đề này. Anh ấy bảo ‘khi đến tuổi 23, cậu sẽ có cơ bắp'. Nhưng điều đó không xảy ra và tôi nhớ mình nghĩ nó đi đâu rồi. Thật may tôi không bỏ cuộc và yêu thích việc tập luyện. Chế độ ăn kiêng và giấc ngủ cũng vậy. Có thể nói rằng tôi rất kỷ luật với bản thân. Đây là điều mà tôi tự hào về mình".

Năm ngoái, McTominay gây ngỡ ngàng khi khoe thân hình cường tráng sau quá trình khổ luyện trong phòng gym. Theo Daily Mail, tiền vệ người Scotland nỗ lực cải thiện thể trạng để gây ấn tượng với HLV Erik ten Hag.

McTominay khiến người hâm mộ bất ngờ vì sự phát triển vượt bậc về thể chất. Không chỉ về cân nặng, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, từ 2015 đến 2017, tiền vệ này tăng đến 25 cm chiều cao (từ 1,68 m lên 1,93 m).

Mùa này, tiền vệ 27 tuổi chơi tốt. Anh ghi 5 bàn ở Premier League, nổi bật nhất là cú đúp giúp MU đánh bại Chelsea 2-1 hồi đầu tháng 12. Anh cũng đá chính 12 trong số 16 trận ra sân cho "Quỷ đỏ" ở giải đấu số một nước Anh.

Ở cấp độ ĐTQG, McTominay là ngôi sao số một. Anh ghi 7 bàn sau 10 trận giúp Scotland vượt qua vòng loại Euro 2024.

Hành động đáng khen của Onana với MU

Thủ môn người Cameroon muốn hoãn việc trở về phục vụ đội tuyển quốc gia để tiếp tục thi đấu cho MU.

Cựu sao MU bị cắt hợp đồng chỉ sau 4 tháng

Besiktas chấm dứt hợp đồng với Eric Bailly vì phong độ kém cỏi kể từ khi gia nhập gã khổng lồ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Cựu sao MU bị cắt hợp đồng chỉ sau 4 tháng

Besiktas chấm dứt hợp đồng với Eric Bailly vì phong độ kém cỏi kể từ khi gia nhập gã khổng lồ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm