Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau làn da căng bóng của David Beckham và các ngôi sao

David Beckham, Jennifer Lopez tiêm tế bào gốc để trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, phương pháp này không được chuyên gia khuyến khích.

Trả lời phỏng vấn Mirror, TS. Ernst Von Schwarz, chuyên gia tim mạch hàng đầu nước Mỹ, nói nhu cầu trẻ hóa làn da của con người đang tăng cao. Sử dụng huyết thanh để chống lão hóa là xu hướng đã cũ. Hiện, người nổi tiếng bị ám ảnh bởi phương pháp làm đẹp khác.

"Đó là tiêm tế bào gốc - liệu pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa", Von Schwarz cho biết. Chuyên gia này phân tích: "Nguyên nhân chính khiến con người già đi là mất tính đàn hồi của mạch máu và giảm lượng tế bào gốc để sửa chữa tổn thương. Chính vì thế, chúng tôi cố gắng làm tăng độ đàn hồi cho mạch máu và bổ sung tế bào gốc cho da".

David Beckham lam dep anh 1

David Beckham chăm làm đẹp để có làn da căng, ít nếp nhăn. Ảnh: Vogue.

Von Schwarz tiết lộ, các sao Hollywood thường tiêm tế bào gốc vào mặt vài ngày trước khi xuất hiện trên thảm đỏ. Nhờ đó, họ có làn da căng bóng và luôn trông rất trẻ, đẹp.

"Nếu tiêm tế bào gốc vào mặt, gương mặt sẽ sáng lên và trông trẻ ra 5 tuổi", chuyên gia khẳng định.

Chính vì hiệu quả nhanh chóng nên cách làm đẹp này được Jennifer Lopez, Margot Robbie và cả sao nam như Harry Styles, David Beckham tìm đến. Họ được kể sử dụng tế bào gốc có nguồn gốc nhau thai cừu vì khả năng chống lão hóa vượt trội.

David Beckham lam dep anh 2

Jennifer Lopez có làn da đẹp ở tuổi U60. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, cũng theo Von Schwarz, nhiều người hiểu sai tế bào gốc là "thần dược" của làn da. Thực tế, nó cũng tồn tại rủi ro nhất định. Có nhiều trường hợp khách hàng bị sưng phù mặt, nổi mẩn đỏ vì tiêm tế bào không rõ nguồn gốc hoặc kỹ thuật của bác sĩ còn hạn chế.

"Tiêm tế bào gốc không được FDA chấp thuận ở Mỹ, đồng nghĩa bảo hiểm sẽ không chi trả nếu có rủi ro", tờ Mirror cho hay.

Chuyên gia khuyên bên cạnh các phương pháp làm việc, phụ nữ và cả đàn ông cần thay đổi lối sống lành mạnh, điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn để loại bỏ độc tố. Đây là cách kéo dài tuổi thọ và níu kéo tuổi xuân hiệu quả.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Hoa hậu Colombia bị teo cơ sau khi cưa chân

Hoa hậu Daniella Álvarez phẫu thuật cưa chân trái vào năm 2020 và bắp chân phải của cô bị teo do thiếu oxy, làm tổn thương dây thần kinh.

Vụ đêm nhạc hỗn loạn khiến 10 người chết: Travis Scott thoát tội

Lễ hội âm nhạc Astroworld năm 2021 xảy ra thảm kịch, khiến 10 người thiệt mạng, hơn 4.900 khán giả bị thương.

Madonna nhập viện

Madonna nhiễm khuẩn nghiêm trọng và phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Bà đang trong quá trình phục hồi.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm