Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau câu quát De Bruyne dành cho Pep Guardiola 

Thierry Henry, huyền thoại Pháp và cựu trợ lý tuyển Bỉ, giải thích về hành vi thô lỗ của De Bruyne tới HLV trưởng Manchester City trong trận bán kết lượt về Champions League.

Bruyne tức giận quát HLV Pep Guardiola ở trận Man City thắng 4-0 Real rạng sáng 18/5.

"Cậu ấy đang ở thời điểm khó khăn. Tôi phải giữ kín chuyện Kevin De Bruyne chia sẻ với mình nên không thể kể về những gì cậu ấy chia sẻ. Tôi tôn trọng cách cậu ấy thi đấu, chiến đấu vì đội bóng” Thierry Henry chia sẻ với tư cách bình luận viên của CBS.

Henry có mối quan hệ thân thiết với De Bruyne khi từng là cựu trợ lý tuyển Bỉ trong giai đoạn 2016 – 2018 và 2021 – 2022. Anh hiểu Bruyne đang phải chịu nhiều áp lực nên tỏ ra cảm thông với hành động bộc phát trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Man City với Real Madrid rạng sáng 18/5 vừa qua.

Ở trận này, De Bruyne đã quát Pep “Im đi” trong một tình huống làm mất bóng dù trước đó anh được HLV trưởng Man City yêu cầu chuyền nhưng không nghe theo.

Trước thái độ gay gắt của học trò, HLV Guardiola cúi đầu, quay trở lại khu kỹ thuật. Sau trận đấu, HLV Guardiola không trách phạt học trò, thậm chí còn cho rằng đây là điều bình thường.

"Khi tỷ số là 2-0, chúng tôi đã chơi hơi vội. Sau giờ nghỉ giải lao, Ilkay Gundogan liên tục để mất bóng, trong khi De Bruyne có 3 đường chuyền không cần thiết. Tôi muốn họ chơi chậm lại. Phản ứng của De Bruyne là bình thường. Nhìn chung, chúng tôi đã có một trận đấu xuất sắc”, Pep nói.

Thắng Real 4-0 (tổng tỷ số 5-1), Man City vào chung kết Champions League gặp Inter Milan vào rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Pep đã đúng về Rodri

Giá trị của Rodri lên tiếng đúng lúc, trong trận cầu đỉnh cao của mùa giải. Anh sắm vai ông chủ ở tuyến giữa, làm lu mờ Luka Modric và Toni Kroos.

Man City chỉ còn một rào cản để trở nên vĩ đại

Những ai nghi ngờ sức mạnh của Man City hãy hỏi Real Madrid khi ĐKVĐ Champions League thua tan nát 0-4 tại Etihad. Song, chắc chắn HLV Pep Guardiola còn muốn nhiều hơn thế.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm