Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đặng Phương Nam vẫn muốn gắn bó với Thể Công

Tự nhận mình là người coi trọng chữ "tình", nên cầu thủ gốc thành Nam vẫn không muốn chuyển xuống chơi cho đội bóng khác ở giải hạng Nhất.

Đặng Phương Nam vẫn muốn gắn bó với Thể Công

Tự nhận mình là người coi trọng chữ "tình", nên cầu thủ gốc thành Nam vẫn không muốn chuyển xuống chơi cho đội bóng khác ở giải hạng Nhất.

>>Phương Nam bất ngờ bị Thể Công cho nghỉ

Đặng Phương Nam mãi mãi gắn bó với Thể Công

- Tâm trạng của anh thế nào sau khi chia tay CLB Thể Công?

- Hơi buồn và có chút nuối tiếc bởi tôi đã gắn bó với Thể Công 14 năm, CLB đã trở thành một phần máu thịt của tôi.

- Anh nhận quyết định cho nghỉ trong hoàn cảnh như thế nào?

- Sáng thứ 7 (20/6), sau khi tập xong, HLV Lê Thụy Hải có gọi tôi lại cho biết Ban giám đốc đã thống nhất ở giai đoạn lượt về Thể Công sẽ không sử dụng tôi nữa, nên tôi có thể nghỉ. Hiện tại CLB có 3 hướng đi cho tương lai của tôi: giữ lại cho đi học, nhận công tác mới hoặc tạo điều kiện để chuyển đến thi đấu cho các đội bóng ở hạng Nhất.

Ngay sau đó tôi có gọi điện cho chú Liêm (chủ tịch CLB Hồ Tri Liêm) để đề đạt nguyện vọng muốn được cống hiến nốt 3 tháng còn lại của mùa giải. Bản thân tôi là người lính nên tôi luôn tuân theo các quyết định của cấp trên. Chú Liêm có nói sẽ xem xét nguyện vọng của tôi.

Tuy nhiên, ngày hôm sau khi tôi xách giầy đi tập, HLV Lê Thụy Hải có nói với tôi là chỉ cần tập nốt buổi hôm nay là có thể nghỉ.

- Anh có bất ngờ với việc mình bị cho nghỉ?

- Thực ra tôi cũng đã có ý định chia tay sau khi mùa giải năm nay kết thúc nên cũng không quá bất ngờ. Tôi chỉ hơi buồn với cách hành xử của ban lãnh đạo CLB. Buổi họp về tương lai của tôi nhưng tôi lại không có mặt. Chỉ có ban giám đốc và HLV Lê Thụy Hải biết.

Khi tôi đi gõ cửa từng phòng để chia tay các đồng đội, nhiều người còn tưởng tôi nói đùa. Anh Mạnh Cường, HLV phó của Thể Công, cũng không hề biết chuyện.

Tôi nghĩ giá như sau buổi tập, Ban huấn luyện tập trung cả đội và thông báo việc cho tôi nghỉ, để tôi có thể chia tay mọi người lúc đông đủ thì có lẽ sẽ tốt hơn.

- Anh là một “công thần” của Thể Công, anh có giận với cách hành xử của ban giám đốc đội bóng và HLV Lê Thụy Hải?

- Có một điều tôi có thể khẳng định chắc chắn là tôi không hề giận hay bất mãn gì với việc đội bóng cho tôi nghỉ. Tôi chỉ hơi buồn một chút thôi.

Thực ra bây giờ là bóng đá chuyên nghiệp nên khi đội bóng không cần thì họ cho mình nghỉ, đó là chuyện hết sức bình thường. Có thể ban giám đốc và HLV Lê Thụy Hải nhìn vấn đề từ khía cạnh bóng đá chuyên nghiệp, còn mình nhìn từ chữ “Tình” nên hơi khác nhau.

Thể Công đã mang lại cho tôi quá nhiều: được thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng, danh tiếng và cơ hội lên tuyển… nên tôi chỉ tiếc khi không được tiếp tục cống hiến cho đội bóng chứ không giận hay tức tối gì cả.

- Hiện tại có đội bóng nào liên hệ với anh chưa? Anh dự định thế nào về tương lai của mình?

- Tôi đã nhận được lời mời của An Giang, Sài Gòn và Khánh Hòa. Tuy đã có tuổi nhưng tôi nghĩ với khả năng của mình, tôi vẫn có thể chơi bóng tại giải hạng Nhất để có thể thỏa mãn niềm đam mê được chơi bóng và có thêm thu nhập. Nhưng sau 14 năm cống hiến cho Thể Công, tôi không muốn khoác áo một CLB nào khác nữa.

Còn về tương lai của mình ư? Tôi đã chơi bóng từ khi 17 tuổi, nên giờ tôi muốn giành chút thời gian cho gia đình và người thân. Sau đó, có thể sẽ trở lại dẫn dắt đội trẻ của Thể Công.

- Điều gì khiến anh tiếc nuối nhất khi chia tay Thể Công?

- Thứ nhất, cách tôi phải chia tay Thể Công có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ trẻ. Một cầu thủ đã gắn bó 14 năm với đội bóng mà phải ra đi như vậy, thì chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ có chút lăn tăn về tương lai của mình khi quyết định gắn bó với Thể Công.

Một điều đáng tiếc nữa là tôi không được tiếp tục làm việc cùng HLV Lê Thụy Hải. Mới được làm việc cùng với ông ấy 2 tuần nhưng tôi có thể nhận thấy đó là một HLV giỏi.

- Ở giai đoạn lượt đi Thể Công chỉ giành được vị trí thứ 10, anh nghĩ sao về tương của đội bóng ở mùa giải năm nay?

- Ở giai đoạn lượt về, Thể Công sẽ có 3 cầu thủ Brazil, cộng với sự nỗ lực của toàn đội, tôi tin thành tích của đội bóng sẽ được cải thiện. Lọt vào top 3 thì khó chứ việc có suất ở nửa trên bảng xếp hạng không phải là vấn đề.

Lâm Thỏa

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm