Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng bị loại

Điều khiến khán giả xem truyền hình cảm thấy khá bất ngờ là kết quả Đăng Khôi ngậm ngùi ra về ở Công diễn 4 Anh trai vượt ngàn chông gai.

Trong tập 10 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, Công diễn 4 tiếp tục với màn đấu song ca và đấu nhóm giữa 4 nhà. Đặc biệt, các anh tài kết hợp nghệ sĩ ở nhiều bộ môn nghệ thuật truyền thống, đem đến những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Khép lại đêm diễn, tổng điểm hỏa lực của 3 vòng đấu (solo, song ca và nhóm) quyết định 1 nhà an toàn và 3 nhà nguy hiểm. 4 anh tài có điểm bình chọn cá nhân thấp nhất trong 3 nhà nguy hiểm phải tạm dừng hành trình.

Kay Trần xúc động nhớ về lần mẹ bệnh nặng

Quốc Thiên và Rhymastic (nhà Trẻ) mở đầu vòng song ca. Họ làm mới không gian cảm xúc của Đêm cô đơn theo cách vui tươi, tưng bừng hơn so với bản gốc. Quốc Thiên chứng tỏ mình đa năng khi ngoài vocal "khủng", vũ đạo và cách anh rap đang tiến bộ rõ.

Với Gọi anh, Phạm Khánh Hưng và Đỗ Hoàng Hiệp (nhà Mứt Gừng) tạo hai thái cực đối lập trong giọng hát. Sự mạnh mẽ, "chơi đùa" với nốt cao của Đỗ Hoàng Hiệp trái ngược độ da diết và ngập tràn cảm xúc của đồng đội. Khoảnh khắc Phạm Khánh Hưng hát bên đàn piano, gợi nhớ hình ảnh quen thuộc của anh gần 20 năm trước là điểm nhấn của tiết mục này.

Tiết mục 12H03 được trình bày bởi Cường Seven và STRONG Trọng Hiếu (nhà Cá Lớn) hâm nóng bầu không khí cùng giai điệu sôi động, kết hợp vũ đạo mãn nhãn vốn là thế mạnh của hai anh tài. Chuyện nhà bé thôi của Kay Trần và Bùi Công Nam (nhà Chín Muồi) khiến người xem xúc động vì nói về tình cảm gia đình.

Qua ca khúc, Kay Trần rớm lệ nhắc đến chuyện của mình. Anh tâm sự: "Cách đây 3 năm, trong túi tôi còn đúng 5 triệu đồng. Tôi phải chở mẹ ngoài đường bằng xe máy, phải đi xin bác sĩ cứu mẹ. Tôi rất biết ơn những người anh đã giới thiệu cho tôi vị y, bác sĩ cứu mẹ, giúp bà được sức khỏe như hôm nay".

Chuyện nhà bé thôi sau đó được công bố là tiết mục thắng vòng song ca.

Đến màn đấu nhóm, nhà Chín Muồi dựng sân khấu đậm chất Huế, kết hợp múa chén, Nhã nhạc cung đình Huế trên nền nhạc Mưa trên phố Huế. Dẫu vậy, màu sắc hiện đại vẫn có khi các đoạn rap đan xen những câu hát đã tô đậm điều đó. Tiết mục có NSƯT Anh Tấn, nghệ sĩ Hồ Nga và nhóm Mặt trời đỏ là khách mời.

Cũng tôn vinh nét văn hóa Việt, Đào liễu của nhà Trẻ nhấn vào không gian hội làng rực sắc đỏ. Cá nhân gây bất ngờ nhất gọi tên Binz, khi đây là lần đầu rapper hát chèo nhưng thể hiện tròn ý tròn tứ của bản nhạc truyền thống. NSND Thu Huyền - khách mời của tiết mục - khen: "Tôi bất ngờ khi các bạn có thể hát chèo trên nền nhạc sôi động như thế".

Với Dạ cổ hoài lang, nhà Mứt Gừng xử lý đề bài bằng quãng vọng cổ có độ luyến láy mượt mà của các thành viên, nhất là Bằng Kiều. Câu chuyện được kể xoáy vào nỗi đau của sự chia lìa, mất mát của vợ chồng, người thân trong gia đình trước cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Nếu không có NSND Hữu Quốc hỗ trợ, tổng thể khó có thể đậm đà.

Cuối vòng đấu nhóm là màn thể hiện của nhà Cá Lớn với ca khúc Chiếc khăn Piêu. Khèn, đàn môi, sáo mèo cùng hình ảnh chiếc khăn piêu, cô gái Thái, chiến sĩ biên phòng... và đặc biệt với sự giúp sức của nghệ sĩ sáo mèo Đinh Nhật Minh, tiết mục trở nên ấn tượng.

Tranh luận kết quả

Khép lại Công diễn 4, nhà Trẻ giành chiến thắng với 6.060 điểm hỏa lực. 4 anh tài phải nói lời chia tay là Đăng Khôi (nhà Cá Lớn), Neko Lê (nhà Chín Muồi), Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (nhà Mứt Gừng).

Trên mạng bùng nổ những tranh luận về kết quả. Nhiều người đánh giá Đăng Khôi xứng đáng bước tiếp vì anh có giọng hát ổn định, visual sáng và hơn hết đã "lột xác" qua từng vòng. Tuy nhiên, ý kiến khác cho rằng đứng trước các đồng đội sở hữu lượng fan hùng hậu như Soobin Hoàng Sơn, STRONG Trọng Hiếu, Jun Phạm, Đăng Khôi bị loại là không quá khó hiểu.

Trước khi kéo vali ra về, Đăng Khôi chia sẻ bản thân đã hoàn thành tâm niệm mang lại niềm vui cho mẹ, cho gia đình nhỏ, cùng với đó là niềm tự hào khi được đồng hành cùng các anh em.

Dang Khoi bi loai anh 9

Đăng Khôi bị loại khỏi Anh trai vượt ngàn chông gai.

Kết quả Duy Nhất dừng chân có thể đoán được vì dù nỗ lực, anh vẫn lu mờ trước các anh tài mạnh về kỹ năng biểu diễn, ca hát. Võ sĩ 35 tuổi cảm thấy không buồn khi chia sẻ: "Tôi muốn mang đến tinh thần tích cực trong chương trình. Khi ra về, tôi lúc nào cũng nở nụ cười để các anh yên tâm". Đối với Duy Nhất, vào đến Công diễn 4 đã "vượt chỉ tiêu" anh đề ra.

Tương tự, Phạm Khánh Hưng cũng tâm sự đi đến tập 10 là chặng đường ngoài dự tính. Giọng ca Vì sao thế chia sẻ rằng việc tham gia chương trình cũng là sự can đảm của bản thân, vì anh tin lựa chọn này hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới. "Chấp nhận thay đổi, đi con đường mới. Tôi tin con đường đó có ánh sáng tốt đẹp hơn", anh nói.

Giây phút biết tin mình tạm bị loại, Neko Lê khá bình tĩnh, nhưng các thành viên còn lại của nhà Chín Muồi bật khóc vì tiếc nuối. Neko Lê nói chương trình đã tiếp cho anh ngọn lửa để làm nóng nhiệt huyết với âm nhạc.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Tiến Luật gây tranh cãi khi vượt mặt Tuấn Hưng

Phần thi solo của Tuấn Hưng, ST Sơn Thạch và Phan Đinh Tùng nhận nhiều lời khen nhưng thất bại khó hiểu trước tiết mục "Sao cũng được" của Tiến Luật.

Quốc Minh

Ảnh: BTC.

Bạn có thể quan tâm