Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Hồng Hà: 'Cảm xúc như lần đầu đoạt huy chương'

Dù đã nhiều lần bước lên bục nhận giải, nhưng xạ thủ Đặng Hồng Hà tâm sự rằng khi đoạt HCB ASIAD 16, chị vẫn thấy xúc động như ngày giành chiếc huy chương đầu tiên trong sự nghiệp.

Đặng Hồng Hà: 'Cảm xúc như lần đầu đoạt huy chương'

Dù đã nhiều lần bước lên bục nhận giải, nhưng xạ thủ Đặng Hồng Hà tâm sự rằng khi đoạt HCB ASIAD 16, chị vẫn thấy xúc động như ngày giành chiếc huy chương đầu tiên trong sự nghiệp.

Đặng Hồng Hà: 'Cảm xúc như lần đầu đoạt huy chương'

Xạ thủ Đặng Hồng Hà (giữa) tự hào khoe chiếc huy chương bạc ASIAD 16

- Chị có thể cho biết cảm xúc của mình lúc này, với thành tích vừa giành được?

- Thực sự là tôi rất xúc động, dù đã rất nhiều năm thi đấu ở các đấu trường, thi đấu ở ASIAD nhưng sau khi biết được thành tích là tấm HCB, cả đội bắn súng đều cảm thấy xúc động và vui khôn tả.

Có thể nói chúng tôi đã phải chiến đấu hết sức mình, chiến đấu "ác liệt" với hơn 100% phong độ lẫn sự tập trung mới có thể có được tấm HCB này. Đối thủ ở ASIAD lần này đông và mạnh hơn, lúc thi đấu áp lực rất cao và khó khăn là rất lớn. Sau khi nhận giải, chúng tôi đã nói với nhau rằng đây là một tấm HCB của mồ hôi và nước mắt.

- Là một xạ thủ có nhiều năm kinh nghiệm nhưng tuổi đời ngày một cao, hẳn chị cũng đã phải nỗ lực rất nhiều?

- Việc đào tạo được một VĐV bắn súng tốt là rất khó khăn, tôi và các đồng đội khác như anh Mạnh Tường vẫn phải cố gắng và nỗ lực, tập luyện thi đấu. Bắn súng là một bộ môn có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực lớn. Thành tích cá nhân của tôi lần này có đôi chút tụt lùi đi so với lần giành HCĐ cá nhân và HCB đồng đội ở ASIAD 2006. 4 năm trước, thành tích cá nhân của tôi là 368 điểm, lần này số điểm giành được là 359.

Suốt một thời gian dài vừa qua, tôi và các đồng đội đã tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị cho ASIAD. Nói thật, với mình bây giờ, ngoài việc nỗ lực để duy trì thành tích còn là vượt qua những trở ngại về tâm lý nữa. Đi thi đấu xa nhà, mình nhớ cô con gái ở nhà lắm, cháu được gửi sang nhờ ông bà trông hộ. Mình không như các em trẻ còn có nhiều niềm vui khác, mình thì chỉ mong được ở gần con.

- Điều kiện ăn ở của chị trong những ngày thi đấu tại Quảng Châu như thế nào?

- Phòng ở thì nói chung là tốt, đồ ăn cũng nhiều nhưng chúng tôi ăn rất ít vì không hợp khẩu vị, các VĐV Việt Nam chỉ ăn được một số đồ ăn có hương vị giống với đồ ăn ở nhà hoặc ăn đồ ăn mang theo. Làng VĐV xa trung tâm, việc đi lại cũng khá khó khăn. Những điều đó nhỏ thôi nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thi đấu.

- Sau khi hoàn thành xong nội dung thi đấu của mình, chị sẽ lên đường về nước. Điều chị mong muốn lúc này là gì?

- Điều tôi mong muốn nhất là các VĐV sẽ thi đấu tốt và giành thêm được nhiều thành tích cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Có thi đấu ở một đấu trường như ASIAD mới thấy được những sự cạnh tranh quyết liệt, sự khó khăn lớn đến như thế nào. Tất cả các VĐV Việt Nam đều cổ vũ, động viên nhau, cố gắng thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Ở bộ môn bắn súng, chúng ta còn có nội dung súng ngắn ổ quay nam là có khả năng cạnh tranh huy chương cao, và tôi rất mong các đồng đội của tôi sẽ thi đấu tốt và có kết quả cao.

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm