Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đang giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã phân lô bán nền trái luật

Dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng, chưa đủ thủ tục pháp lý để thực hiện giao dịch nhưng chủ đầu tư đã phân lô bán nền.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa báo cáo UBND tỉnh về kết quả ban đầu liên quan đến vụ việc hàng nghìn người dân tố chủ đầu tư Bách Đạt An nợ sổ đỏ.

Vừa qua, Sở này nhận được đơn kiến nghị của những người liên quan đến quyền lợi thuộc các dự án Sakura Central Park, 7B mở rộng, Eco Park, Bách Đạt 1, Hera Central Park Riveside.

Hang nghin nguoi dan doi so do anh 1
Người dân vây trụ sở Công ty Bách Đạt An đòi sổ đỏ. Ảnh: Giáp Hồ.

Những dự án này nằm ở thị xã Điện Bàn, do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối. Đây là các dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa đủ thủ tục pháp lý để thực hiện giao dịch mua bán.

Các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam sau đó đã tổ chức đối thoại với các tập thể, cá nhân liên quan. Lãnh đạo tỉnh này khẳng định dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng nên không có cơ sở phân lô bán nền.

UBND tỉnh, Sở Xây dựng và thị xã Điện Bàn đã nhiều lần ban hành văn bản nhắc nhở Công ty Bách Đạt An phải thực hiện theo đúng quy trình. Sở Xây dựng cam kết sẽ có văn bản trả lời người dân trước ngày 10/3.

Hang nghin nguoi dan doi so do anh 2
Công an đến công ty Bách Đạt để đảm bảo an ninh khi người dân đến vây sàn giao dịch bất động sản này. Ảnh: G.H.

Trước đó, ngày 17/1, khoảng 1.000 người đặt cọc tiền mua đất ở các dự án trên tập trung tại trụ sở Công ty Bách Đạt An trên đường Nguyễn Du (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đòi sổ đỏ. Theo cam kết, tháng 12/2018, người dân sẽ được bàn giao sổ đỏ nhưng đến giờ vẫn không có.

Bà Lê Lan Hương, Chánh văn phòng Công ty Hoàng Nhất Nam, cho biết chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng khi không ra sổ đúng hạn.

Còn ông Lê Kim Hùng, đại diện pháp lý cho Bách Đạt An lý giải không biết việc Công ty Hoàng Nhất Nam ký hợp đồng và nhận tiền của người dân nên đơn vị không chịu trách nhiệm "trả nợ" sổ đỏ cho 1.000 khách hàng nói trên.

Hang nghin nguoi dan doi so do anh 3
Trụ sở công ty Bách Đạt An trên đường Nguyễn Du (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm