Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đang cháy ngùn ngụt trên núi Cô Tiên - Nha Trang

Đến 22h ngày 10/1, hơn 100 cán bộ, dân quân, công an, kiểm lâm của TP Nha Trang vẫn đang túc trực ngăn chặn đám cháy trên núi Cô Tiên không để lan ra các khu dân cư tại địa phương.

Ông Trần Văn Đông - Bí thư phường Vĩnh Hòa, cho biết nhận được tin báo của người dân về vụ cháy vào khoảng 16h30 chiều nay (10/1). Vị trí cháy trên đỉnh núi Cô Tiên chủ yếu là cỏ tranh, cỏ lau, cây bụi nhỏ và thực bì bị khô héo.

“Hiện đám cháy đang lan rộng trên đỉnh núi dài hơn 1km, lửa bốc cao khoảng 3 - 4m nên các lực lượng chức năng của thành phố chủ yếu túc trực ở sườn núi Cô Tiên để ngăn chặn đám cháy lan xuống khu dân cư.

Lực lượng tham gia ứng trực có hơn 100 người gồm dân quân, công an, kiểm lâm của TP Nha Trang và cán bộ của phường chúng tôi”, ông Đông cho hay.

chay lon nui Co Tien anh 1

Đám cháy được chụp từ phía TP Nha Trang. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo quan sát của PV Tiền Phong, thời tiết Nha Trang hiện không có mưa nhưng đang có gió thổi mạnh. Vì thế, đám cháy lan dần về phía Đông nơi có người dân sinh sống của thành phố này.

Do vị trí cháy nằm trên đỉnh núi Cô Tiên, địa hình phức tạp, dốc đứng công tác tiếp cận hiện trường gặp khó khăn. Hiện lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã chia ra hai hướng để tiếp cận, dập lửa.

Lời kể của chủ tàu cá bị ném bom xăng ở Cà Mau

"Bọn chúng muốn chiếm ngư trường của chúng tôi, muốn độc chiếm hết…”, chủ tàu cá bị ném bom xăng khiến tàu bị cháy rụi trên vùng biển Cà Mau bức xúc nói.

https://tienphong.vn/dang-chay-ngun-ngut-tren-nui-co-tien-nha-trang-post1603308.tpo

Theo Lữ Hồ/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm