Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẳng cấp Bellingham

Jude Bellingham có thể mờ nhạt cả trận, song chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng để trở thành người hùng của tuyển Anh.

Highlights EURO 2024: Anh 2-1 Slovakia Đêm 30/6 (giờ Hà Nội), Anh ngược dòng thắng Slovakia 2-1 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

"Bellingham dường như không còn là chính mình. Nhưng đó là lúc cầu thủ này nhớ ra rằng anh là ngôi sao của Real Madrid và ứng viên Quả bóng vàng. Bellingham cứu đội tuyển Anh bằng một cú móc bóng hiểm hóc ở phút 95", Guardian viết về màn trình diễn của Bellingham khi Anh ngược dòng hạ Slovakia tối 30/6.

Bellingham không thiếu những bàn thắng tuyệt hay ở tuổi 21. Anh ghi bàn quyết định ở phút cuối trong trận El Clasico hay có pha solo rồi ghi bàn theo kiểu Diego Maradona vào lưới Napoli mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, pha lập công trước Slovakia chắc hẳn là bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp.

Dang cap Jude Bellingham anh 1

Tuyển Anh may còn có Bellingham. Ảnh: Reuters.

Đó là khoảnh khắc của thiên tài. Bellingham trở thành lời nhắc nhở rằng những cầu thủ đẳng cấp luôn biết cách tạo ra khác biệt dù có chơi tệ như thế nào suốt cả trận. Thực tế, cựu sao Borussia Dortmund là một trong những cầu thủ chơi kém nhất trước Slovakia.

Thậm chí HLV Gareth Southgate cũng tỏ ra nghi ngờ năng lực của cầu thủ này. "Tôi có ý định rút Bellingham ra khỏi sân" là tiết lộ của nhà cầm quân 53 tuổi, trước khi ngôi sao của Real Madrid tỏa sáng.

Bellingham ghi bàn trong trận ra quân thắng Serbia 1-0 ở vòng bảng rồi hoàn toàn "mất tích" kể từ đó. Không phải ngẫu nhiên người ta kêu gọi HLV Southgate đẩy cầu thủ này lên ghế dự bị.

Nhưng đây không phải lần đầu Bellingham chứng tỏ đẳng cấp của mình. Thật vậy, Bellingham ghi 5 bàn sau phút 90 ở mùa giải này. Trong cả 5 bàn đó, tiền vệ sinh năm 2003 đều giúp đội bóng của mình giành chiến thắng.

"Bellingham càng đáng sợ hơn khi được hấp thụ DNA của những nhà vô địch sau khi khoác áo Real Madrid", Goal mô tả. Trong thời khắc quan trọng nhất, Bellingham cho thấy giá trị.

Trên hành trình Real Madrid chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 15 trong lịch sử, Vinicius Jr và Bellingham vượt trội so với phần còn lại. Do đó, màn trình diễn của cả hai ở ĐTQG hè này sẽ định đoạt cuộc đua Quả bóng vàng 2024.

Vinicius có lợi thế hơn bởi xác suất Brazil vào chung kết Copa America vẫn cao hơn tuyển Anh vào chung kết EURO 2024. Song, nếu tăng tốc đúng thời điểm và giúp "Tam sư" tiến sâu ở EURO, Bellingham sẽ sáng cửa.

Dang cap Jude Bellingham anh 2

Khoảnh khắc thiên tài của Bellingham. Ảnh: Reuters.

Bellingham đang trải qua những ngày ngọt ngào nhất của sự nghiệp. Ở tuổi 21, anh là nhà vô địch La Liga, Champions League, ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid mùa giải vừa qua và trở thành niềm hy vọng số một của tuyển Anh tại EURO 2024.

Bellingham chơi hay, Real Madrid lập tức hưởng lợi và giờ tới lượt tuyển Anh. Không ngoa khi nói rằng thành công của tuyển Anh ở EURO kỳ này phụ thuộc không ít vào tài năng của Bellingham.

Bellingham tung cú đấm quyết định trong thời khắc tuyển Anh tưởng chừng "rơi xuống địa ngục" ở trận gặp Slovakia. Bàn thắng đến đúng lúc để Bellingham giải tỏa áp lực, tạo bàn đạp cho màn thể hiện ổn định hơn ở phần còn lại của EURO năm nay.

Một cầu thủ đẳng cấp có thể tạo nên lịch sử trong ngày bản thân chơi tệ. Bellingham với pha xử lý ngẫu hứng nhất (móc bóng) và ở thời điểm khó khăn nhất (phút bù giờ) đã cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu.

Tới lúc Bellingham nhấn bàn đạp để giúp tuyển Anh "đưa bóng đá trở về nhà", còn bản thân có cơ hội chạm tay vào danh hiệu Quả bòng vàng cao quý.

Bellingham suýt bị thay ra trước khi lập siêu phẩm

HLV Gareth Southgate thừa nhận ông cân nhắc rút Jude Bellingham ra nghỉ trước khi cầu thủ này ghi siêu phẩm giúp Anh ngược dòng thắng Slovakia 2-1 tối 30/6 tại vòng 1/8 EURO.

Bellingham bị chỉ trích vì cử chỉ thô tục

Mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh Jude Bellingham hướng về khu kỹ thuật của Slovakia và liên tục đưa tay vào vùng nhạy cảm trong trận thắng Slovakia 2-1 rạng sáng 1/7.

Bellingham bị réo tên trong ngày Musiala thăng hoa

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Jamal Musiala ở EURO 2024, không ít CĐV đặt anh lên bàn cân với ngôi sao của tuyển Anh - Jude Bellingham.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm