Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bellingham suýt bị thay ra trước khi lập siêu phẩm

HLV Gareth Southgate thừa nhận ông cân nhắc rút Jude Bellingham ra nghỉ trước khi cầu thủ này ghi siêu phẩm giúp Anh ngược dòng thắng Slovakia 2-1 tối 30/6 tại vòng 1/8 EURO.

Highlights EURO 2024: Anh 2-1 Slovakia Đêm 30/6 (giờ Hà Nội), Anh ngược dòng thắng Slovakia 2-1 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Phát biểu sau trận, HLV Southgate thừa nhận: “Chúng tôi đã suy nghĩ có nên rút Bellingham ra không. Khi trận đấu còn 15 phút, bạn tự hỏi liệu cậu ấy có thể tự đứng vững không. Nhưng bạn biết cậu ấy có khả năng tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời như thế".

"Trong trận đấu, chúng tôi biết cần xử lý bóng tốt hơn. Chúng tôi không thể tìm ra giải pháp phù hợp trong hiệp một nhưng làm tốt hơn trong hiệp hai. Tôi rất tự hào về các cầu thủ và tinh thần mà họ thể hiện. Tất cả thúc đẩy, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua giới hạn và điều đó tạo nên khác biệt", nhà cầm quân 53 tuổi nói thêm.

Tuyen Anh sai lam Bellingham anh 1

Bàn thắng được ghi khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây của Bellingham.

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90+5, Bellingham ăn mừng ngạo nghễ. Ngôi sao của Real Madrid được nhìn thấy hét lớn lên rằng "còn ai vào đây" (ngụ ý chỉ bản thân mang tới sự khác biệt - PV).

Giải thích về màn ăn mừng này, Bellingham cho hay: "Chơi cho đội tuyển Anh có rất nhiều áp lực. Bạn thường phải hứng chịu những lời rác rưởi và thật tuyệt khi có thể trả lại cho họ một chút. Thật khó để nói chuyện cởi mở trong các cuộc phỏng vấn. Việc ăn mừng giúp giải phóng bản thân và cũng có thể là thông điệp dành cho một số người".

Tối 30/6 (giờ Hà Nội), trên sân Veltins Arena, Anh tưởng như có trận đấu dễ dàng khi gặp Slovakia ở trận đấu thứ ba thuộc vòng 16 đội. Song, "Tam sư" phải nhờ đến bàn thắng muộn phút 90+5 của Bellingham và pha lập công khác của Harry Kane ở đầu hiệp phụ để tiến vào tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của "Tam sư" là Thụy Sĩ, đội đã thắng Italy 2-0 ở trận đấu trước đó.

Thắng đậm Georgia, Tây Ban Nha gặp Đức ở tứ kết EURO

Rạng sáng 1/7, Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Anh ngược dòng nhờ siêu phẩm phút 90+5

Tuyển Anh vất vả vượt qua Slovakia 2-1 ở vòng 16 đội EURO 2024 nhờ hai bàn thắng của Kane và Bellingham.

Mainoo lần đầu đá chính ở EURO 2024

HLV Southgate có điều chỉnh được dự đoán mang tính bước ngoặt khi Anh đối đầu Slovakia ở vòng 16 đội EURO 2024 tối 30/6 (giờ Hà Nội).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm