Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dâng bánh tét khổng lồ lên 10.000 liệt sĩ

Chiếc bánh tét dài 21 m tượng trưng cho cho 21 năm đất nước bị chia cắt thành 2 miền được ban tổ chức nấu suốt một ngày đêm trước khi làm lễ dâng hương các liệt sĩ.

Sáng 23/7, một công ty cổ phần phối hợp với một khách sạn ở Quảng Trị tổ chức lễ dâng cúng bánh tét dài 21 m đến hơn 10.000 liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 (TP Đông Hà, Quảng Trị). 

Đòn bánh tét khổng lồ được vớt lên vào sáng 23/7. Ảnh: Nam Nguyễn.

Đòn bánh tét dài 21 m, nặng gần một tấn được 10 đầu bếp và nhân viên khách sạn cùng nhau gói và nấu suốt một ngày đêm. Nguyên liệu để nấu bánh gồm 21 m3 củi, 21 kg đậu xanh, 21 kg thịt, 21 quả gấc...

Theo đơn vị tổ chức dâng lễ, con số 21 tượng trưng cho 21 năm đất nước bị chia cắt thành 2 miền Nam Bắc (từ năm 1954 đến năm 1975).

Để nấu được đòn bánh, ban tổ chức đã dùng chiếc nồi sắt có chiều dài và kích thước tương ứng đặt tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9. Nấu xong, một đơn vị quân đội được huy động để chuyển đòn bánh tét khổng lồ vào dâng cúng trước khu vực làm lễ của nghĩa trang.

Đòn bánh khổng lồ được hàng chục chiến sĩ quân đội khiêng vào khu vực làm lễ của nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, chuẩn bị dâng lên hơn 10.000 liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây. Ảnh: Nam Nguyễn.

Khoảng 9h cùng ngày, sau khi cúng xong, ban tổ chức cắt bánh tét ra nhiều phần đ̣ể tặng cho người dân đến dự lễ. Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đặt thùng quyên góp tiền để ủng hộ cho chương trình Đàn bồ câu hòa bình của ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. 

Văn Được

Bạn có thể quan tâm