Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn voi rừng xuất hiện ở Nghệ An

Đàn voi 6 con bất ngờ xuất hiện tại bản Cao Vều 3, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) càn phá bãi mía hơn 10ha suốt hơn một ngày vẫn chưa chịu quay vào rừng.

Đêm 5/3, người dân trong bản đang ngủ thì nghe tiếng ào ào của đàn voi đổ bộ về bãi trồng mía. Nhận tin báo, kiểm lâm huyện Anh Sơn cùng cán bộ Phòng nông nghiệp và nhân viên vườn quốc gia Phù Mát đã có mặt để hướng dẫn người dân đánh chiêng xua đuổi voi, bảo vệ tính mạng và tài sản.

Đàn voi gồm 6 con (4 con to và 2 con voi nhỏ) vẫn quanh quẩn càn phá tại bãi mía hơn 10 ha của gần 20 hộ dân nơi đây.

Đàn voi xuất hiện tại bản Cao Vều 3.

Lần này đàn voi chỉ quanh quẩn càn phá bãi mía mà không vào nhà dân quấy phá. Suốt ngày hôm qua, đàn voi chỉ ở trong vườn mía. Hàng trăm người dân vây quanh đánh trống, khua chiêng để tránh voi tấn công dân bản.

“Trước đó vào đêm mùng 2 Tết nguyên đán, đàn voi cũng xuất hiện và phá hỏng một nhà dân nơi đây", ông Nguyễn Công Thế, trưởng Phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn cho biết.

Theo cán bộ vườn Quốc gia Pù Mát thì đây là đàn voi sinh sống và di chuyển trên địa bàn từ khu vực tổng đội TNXP 5, huyện Thanh Chương sang công ty cao su Anh Sơn và vườn quốc gia Pù Mát.

P . H

Bạn có thể quan tâm