Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn voi rừng về phá hoa màu của người dân Đồng Nai

Voi rừng thường xuyên xuất hiện phá hại nhà cửa, hoa màu của người dân xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Theo thống kê, hàng chục ha hoa màu đã bị hư hại.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai), khoảng 1 tháng nay, đàn voi rừng khoảng 10 cá thể, trong đó phần lớn đã trưởng thành, thường xuyên xuất hiện tại khu vực dân cư ấp 4 (xã Thanh Sơn) phá hại nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân.

Hàng chục ha xoài, chuối, mía, bắp đang trong thời kỳ thu hoạch bị phá hại, 3 căn nhà bị sập, rất may chưa có thiệt hại về người.

Voi rừng liên tục xuất hiện phá hoại hoa màu của người dân.

Voi rừng thường xuất hiện vào đêm khuya để tìm kiếm thức ăn. Người dân phải thức đêm, đốt lửa, dùng những vật dụng gây ra tiếng ồn lớn để xua đuổi chúng.

Trước tình hình trên, UBND xã đã tuyên truyền, vận động người dân không nên xung đột với voi rừng, đồng thời phối hợp với ban ấp, lực lượng kiểm lâm và cán bộ lâm trường giúp người dân xua đuổi, tránh thiệt hại hoa màu, nhà cửa cũng như tính mạng của người dân.

Ngành Kiểm lâm Đồng Nai cho biết do sinh cảnh sống của đàn voi bị thu hẹp, nguồn thức ăn khan hiếm nên tình trạng xung đột giữa voi và người ngày càng gay gắt. Từ năm 2009 đến nay, trên các cánh rừng của tỉnh Đồng Nai đã có 9 con voi chết.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm