Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn voi rừng về phá hại cây trồng của người dân

Trong những ngày gần đây, có gần chục con voi rừng liên tục tấn công vào những khu rẫy của bà con nông dân, phá nhiều hoa màu để tìm kiếm thức ăn.

Ông Trần Văn Tiến, trưởng công an xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho biết mấy ngày trở lại đây nhiều con voi rừng xuất hiện phá hại cây trồng, hoa màu của bà con tại các ấp 4, 5 và 6.

Voi rừng chia thành 2 tốp, thường xuất hiện cả đàn từ 7 - 11 con, trong đó có 2 voi con. Tuy chưa làm ảnh hưởng đến nhà cửa và an toàn tính mạng của con người, nhưng voi rừng đã hoại nhiều hoa màu, gây thiệt hại về kinh tế.

Voi rừng từng xuất hiện nhiều lần ở khu vực xã Thanh Sơn phá hại cây trồng của người dân.

Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành để thống nhất nội dung phân kỳ đầu tư Dự án khẩn cấp bảo tồn voi giai đoạn 2014 - 2020. Sau khi thống nhất các nội dung, dự án sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt và gửi Bộ NN-PTNT bố trí vốn.

Dự kiến nguồn vốn cần để thực hiện dự án là hơn 74 tỷ đồng. Mục tiêu chính của dự án là để hạn chế, ngăn ngừa xung đột giữa voi và người, bảo vệ và phát triển đàn voi rừng.

Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận tới 9 cá thể voi bị chết, 1 người thiệt mạng vì bị voi tấn công và tỉnh đã phải chi hàng tỷ đồng để hỗ trợ thiệt hại cho người dân vì những lần voi quấy phá.

Hội An

Bạn có thể quan tâm