Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn voi rừng phá hàng rào điện trung tâm bảo tồn động vật

Đàn voi rừng đã vào khu vực chăm sóc voi nhà của Trung tâm Bảo tồn voi để giành thức ăn và phá hoại một số tài sản.

Nhiều đoạn lưới bảo vệ bị đàn voi rừng phá hỏng.

Ngày 3/2, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk), cho biết một đàn voi rừng đã vào khu vực chăm sóc voi nhà của đơn vị.

Theo Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, đàn voi rừng đang di chuyển từ khu vực rừng thuộc địa bàn xã Krông Na về hướng xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Vì vậy, Trung tâm Bảo tồn voi đã phối hợp với chính quyền địa phương 2 xã lên các phương án phòng tránh, hạn chế xung đột giữa người và voi.

Trung tâm Bảo tồn voi khuyến cáo hiện tỉnh Đắk Lắk đang vào mùa khô, voi rừng thường xuống các khu vực nương rẫy của người dân để tìm kiếm thức ăn nên người dân không ở lại rẫy vào ban đêm, tổ chức các tổ bảo vệ có biện pháp xua đuổi voi phù hợp nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như xung đột giữa người và voi.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Phát hiện 5 con voi rừng ở Quảng Nam

Trong lúc đi làm rẫy, người dân ở tỉnh Quảng Nam phát hiện đàn voi gồm 5 cá thể tại lâm phận khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi.

https://tienphong.vn/dan-voi-rung-pha-hang-rao-dien-trung-tam-bao-ton-dong-vat-post1507148.tpo

Khả Hưng/ Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm