Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân tự chăng dây ngăn xe cộ qua lại 'điểm đen' úng ngập

Tuyến đường liên thôn ở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) bị ngập sâu, có điểm gần 1 m nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm. Người dân phải tự chăng dây ngăn xe cộ qua lại

Cơn mưa sáng 13/8 khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu trong nước. Tại tuyến đường liên thôn xóm Khoa Đồng, thôn Phú Mỹ (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm), giao thông tê liệt hoàn toàn. 
Lòng đường ngập 50-60 cm khiến người dân không ai dám đi qua. Mọi phương tiện phải di chuyển ở đường khác.
Cô Trần Thị Hòa (50 tuổi), sống trước điểm đen này cho hay, mỗi khi mưa điểm giao giữa xóm Khoa Đồng với đường Lê Đức Thọ bị ngập sâu trong nước. Điểm sâu nhất là gần miệng cống thoát nước, có lúc ngập gần 1 m.
Theo cô, nguyên nhân là do một đơn vị thi công làm đường ở đây đã bịt cống thoát nước cách đây một tháng nên lượng nước dồn từ đường Trần Bình đổ về không có lối thoát. 
Vị trí sâu nhất là quanh cống thoát nước. Khi bị ngập, rác khắp nơi tràn về ứ đọng rất lâu. Chứng kiến nhiều lần như vậy, mỗi khi mưa lớn, cô Hòa lại dùng dây căng ra chắn giữa đường vì không có biển cảnh báo nguy hiểm của bất cứ đơn vị nào. Nhiều người không biết vẫn đi vào.
Tuần trước, một công an điều khiển xe máy đi qua không biết điểm này ngập sâu, xe chết máy không đi được. "Rất may, thanh niên này được mọi người gọi lại chưa lao vào cống nước. Từ đó, tôi dùng một số đồ đạc chặn cống nước lại", cô Hòa nói.
Không chỉ ngập ở lòng đường, sạp bán hàng rong, lượng nước lớn ở điểm ngập này dâng lên tràn vào các phòng trọ của công nhân, sinh viên xung quanh.
Dù đã xây thêm bờ be trước cửa vào nhưng gia đình chị Thương (34 tuổi) vẫn phải bì bõm lội nước trong nhà nấu cơm. Chị Thương cũng cho hay, mỗi lần mưa, nước ngập vào nhà, cả xóm trọ chật vật dọn dẹp đồ lên cao. Nước rút phải bơm nước cọ rửa. Nhà trọ ngập lụt thường xuyên như vậy nhưng giá phòng vẫn không được giảm. Đây là điểm gần với công trình hai vợ chồng đang làm công nhân nên không còn phòng khác để thuê.
Một nhóm công nhân khác đang tụ tập chơi bài khi trời mưa không phải đi làm. Hầu hết đồ đạc trong nhà đều lềnh bềnh trên nước.
Tuyến đường từ thôn Khoa Đồng hướng ra Trần Bình, bến xe Mỹ Đình cũng thường xuyên trong cảnh bì bõm mỗi khi trời mưa. Đây là khu vực nước dồn về cống nước bị ngập sâu.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm