Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 3-1, Serbia vẫn để Cameroon cầm hòa 3-3

Serbia có khoảng thời gian chơi lấn lướt và dẫn trước Cameroon 3-1 nhưng cuối cùng, đại diện châu Phi vẫn khiến đối thủ phải chia điểm.

Highlights Cameroon 3-3 Serbia Sau khi vào sân từ ghế dự bị, Vincent Aboubakar tỏa sáng với bàn thắng và kiến tạo giúp đại diện châu Phi gỡ hòa 3-3 trước Serbia ở lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022.

Chiều 28/11, Serbia và Cameroon hòa nhau 3-3 ở lượt trận thứ 2 bảng G, World Cup 2022 trong một màn rượt đuổi tỷ số. Castelletto giúp đại diện châu Phi vươn lên dẫn trước. Sau đó, Serbia dẫn lại 3-1 nhờ công của Pavlovic, Milinkovic-Savic, Mitrovic. Cuối cùng, Aboubakar và Choupo-Moting ghi bàn, giúp Cameroon giữ lại một điểm.

Những phút đầu hiệp một, Serbia chơi đầy chủ động và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành Cameroon. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm chạm cột của Mitrovic. Đại diện châu Âu làm chủ trận đấu trong khoảng 2/3 thời gian hiệp một nhưng lại bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 29, Castelletto mở tỷ số bằng một tình huống đệm bóng cận thành, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải. Hàng thủ Serbia đã bỏ quên hoàn toàn Castelletto. Từ lúc này, Cameroon lấy lại thế trận và nhiều lần khiến hàng thủ Serbia bối rối.

Cuối hiệp một, một lần nữa gió lại đổi chiều. Serbia tăng tốc và liên tục gây sức ép. Thành quả là họ có liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 45+1, 45+4 do công của Pavlovic và Milinkovic-Savic.

cameroon vs serbia anh 1

Serbia có lợi thế lớn nhưng không thể giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, Serbia và Cameroon tiếp tục duy trì thế trận "ăn miếng trả miếng" liên tục. Đội bóng châu Âu có lợi thế với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của Mitrovic. Trước đó, họ có pha phối hợp ấn tượng để đưa bóng đến tận khu vực 5m50.

Cameroon không chịu ngồi yên. Họ tung Aboubakar vào sân, chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2. Điều này đã phát huy hiệu quả.

Ở phút 64 và 66, Aboubakar có những tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan để ghi bàn và kiến tạo, giúp Cameroon gỡ hòa 3-3. Người còn lại ghi bàn là Choupo-Moting.

Trong những phút còn lại, Serbia chơi nhỉnh hơn, tạo được nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không tận dụng thành công. Hai đội chấp nhận chia điểm cũng như chia nhau 2 vị trí cuối cùng ở bảng G. Trận đấu còn lại của bảng đấu này giữa Brazil và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 23h ngày 28/11 (giờ Hà Nội).

  • Đội hình ra sân của 2 đội

    Choupo-Moting lĩnh xứng hàng công tuyển Cameroon. Trong khi đó, trung phong Mitrovic trở lại sau chấn thương để góp mặt trong đội hình của tuyển Serbia. Đồ họa: Minh Phúc.

    cameroon vs serbia anh 2

  • Choupo-Moting liệu có tỏa sáng?

    Choupo-Moting là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Cameroon. Ở mùa giải này, anh đã có 11 bàn thắng, 3 kiến tạo cho Bayern trên mọi đấu trường. 

    cameroon vs serbia anh 3

  • Ngòi nổ của Serbia

    Aleksandar Mitrovic sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng công của Serbia. Anh đang có phong độ thăng hoa trong màu áo Fulham với 9 pha lập công sau 12 trận ở Premier League mùa này. 

    cameroon vs serbia anh 4

  • Nhiều cầu thủ Cameroon bỏ tiền để dự World Cup?

    Cựu cầu thủ Cameroon, Mohamadou Idrissou, tố cáo rằng một vài cầu thủ nước này đã phải trả một khoản tiền để có tên trong danh sách tham dự giải đấu tại Qatar.

    " Sau World Cup 2022, tôi sẽ nêu tên của những người đã đưa 15 triệu franc CFA (tiền Cameroon, khoảng 23.000 USD) để được triệu tập vào ĐTQG”, Mohamadou Idrissou tuyên bố. Lúc này, Samuel Eto'o, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon, nhận nhiều lời chỉ trích.

    Ảnh minh họa: Reuters

    cameroon vs serbia anh 5

  • FIFA điều tra Serbia

    Theo Reuters, FIFA mở cuộc điều tra Liên đoàn Bóng đá Serbia khi để một lá cờ Kosovo xuất hiện trong phòng thay đồ khi đối đầu Brazil tại World Cup. Hình ảnh lá cờ được lan truyền trên mạng xã hội sau khi Người đứng đầu cơ quan Văn hóa Kosovo, Hajrulla Ceku chia sẻ.

    "Những hình ảnh đáng hổ thẹn từ phòng thay đồ của Serbia. Họ mang đến World Cup thông điệp của sự thù hận và diệt chủng đối với Kosovo. Điều này đi ngược hoàn toàn với thông điệp của FIFA", ông Ceku tố cáo.

    cameroon vs serbia anh 6

  • Hình ảnh đẹp từ khán đài

    cameroon vs serbia anh 7

    cameroon vs serbia anh 8

  • Thủ môn Cameroon bị đuổi vì vô kỷ luật

    Andre Onana bắt chính trong trận gặp Thụy Sĩ nhưng lại không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở cuộc đối đầu Serbia. Theo Sky Sports, Onana đã bị đuổi khỏi đại bản doanh của Cameroon vì vô kỷ luật. 

    Onana vừa trở lại trong năm 2022 sau khi chấp hành lệnh cấm thi đấu vì sử dụng doping. 

    cameroon vs serbia anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Serbia ra sân với trang phục toàn trắng. 

  • Mitrovic bị đau

    Phút thứ 2, Mitrovic tỏ ra đau đớn sau một pha tranh chấp với cầu thủ Cameroon. Các cổ động viên Serbia tỏ ra lo lắng nhưng rất may là tiền đạo này vẫn có thể thi đấu. 

    cameroon vs serbia anh 10

  • Chủ tịch FIFA dự khán trận đấu

    Ông Gianni Infantino có mặt tại sân Al Janoub để theo dõi trận đấu giữa Cameroon và Serbia. 

    cameroon vs serbia anh 11

  • Mitrovic gây sóng gió

    Phút 11, Mitrovic có pha đập nhả với đồng đội rồi xâm nhập vùng cấm. Anh khéo léo ngoặt bóng, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng cột. 

    Từ đầu trận, Mitrovic đã có 2 pha dứt điểm. 

    cameroon vs serbia anh 12

    cameroon vs serbia anh 13

  • Serbia áp đảo

    Sau 15 phút của hiệp một, thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Serbia. Họ kiểm soát bóng vượt trội, tạo được nhiều cơ hội hơn. 

    Sky Sports nhận định đây sẽ là một ngày làm việc vất vả của hàng thủ Cameroon. 

    cameroon vs serbia anh 14

  • Lại là Mitrovic

    Phút 17, sau những tình huống phá bóng lóng ngóng của hậu vệ Cameroon, bóng tìm đến vị trí của Mitrovic. Tiền đạo này vung chân dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. 

    cameroon vs serbia anh 15

  • Cameroon mở tỷ số

    Phút 29, Castelletto mở tỷ số bằng một tình huống đệm bóng cận thành, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải. Hàng thủ Serbia đã bỏ quên hoàn toàn Castelletto. 

    Đây là bàn thắng đầu tiên của Cameroon ở World Cup 2022. 

    cameroon vs serbia anh 16

    cameroon vs serbia anh 17

  • Cameroon cải thiện thế trận

    Cameroon hưng phấn hơn sau bàn thắng mở tỷ số. Họ dần kiểm soát bóng tốt hơn và tạo được các cơ hội. Sky Sports nhận định: "Thật đáng kinh ngạc với những gì mà một bàn thắng có thể tác động. Cameroon đang chơi thực sự tự tin. Với Andre-Frank Anguissa, Eric Maxim Choupo-Moting và Bryan Mbeumo, đội bóng này thực sự có chất lượng khi họ sung sức".

    cameroon vs serbia anh 18

  • Kunde gây ấn tượng

    Phút 43, tiền vệ của Cameroon cướp bóng của đối thủ từ giữa sân và đi bóng đến vùng cấm để dứt điểm. Tuy nhiên, Kunde thực hiện khá vội vàng nên chưa thể ghi bàn.

    cameroon vs serbia anh 19

  • Serbia gỡ hòa

    Phút 45+1, Pavlovic bật cao đánh đầu, đưa bóng về góc xa khung thành, không cho thủ môn Cameroon cơ hội cản phá. Trước đó, Tadic có tình huống đá phạt chuẩn xác. 

    Đây là bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với Serbia bởi họ đang gặp nhiều khó khăn trước Cameroon. 

    cameroon vs serbia anh 20

    cameroon vs serbia anh 21

  • Serbia vươn lên dẫn trước

    Phút 45+4, Milinkovic-Savic nhận bóng ở rìa vòng cấm và tung cú sút bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-1 cho Serbia. Thủ môn Empassy, người thay thế Andre Onana, cũng cho thấy sự non nớt kinh nghiệm khi không thể cản phá pha dứt điểm này. Đây mới là trận đấu thứ 6 của Empassy cho tuyển Cameroon. 

    Sky Sports đặt câu hỏi: "Onana có thể cứu thua trong tình huống này không ư? Có khả năng". 

    Trong những phút bù giờ, đại diện châu Âu thi đấu thăng hoa và liên tục khiến Cameroon gặp sóng gió.

    cameroon vs serbia anh 22

  • Hiệp một kết thúc

    Serbia có những phút cuối hiệp một thi đấu tưng bừng và dẫn trước 2-1 khi bước vào giờ nghỉ.

    cameroon vs serbia anh 23

  • Hiệp đấu hấp dẫn

    Đồ họa của Sky Sports cho thấy thế trận liên tục đảo chiều. Trong đó, Serbia là đội tấn công tốt hơn. 

    cameroon vs serbia anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu

    Cả 2 đội vẫn chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Kỷ lục của Serbia

    Serbia trở thành đội tuyển đầu tiên ghi 2 bàn thắng trong thời gian bù giờ của một trận đấu ở World Cup, theo Opta.

    cameroon vs serbia anh 25

  • Serbia dẫn trước 3-1

    Phút 53, Serbia phối hợp nhịp nhàng, đưa bóng đến tận khu vực 5m50. Mitrovic là người hưởng lợi khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 

    cameroon vs serbia anh 26

    cameroon vs serbia anh 27

  • Hai đội cùng thay người

     Bên phía Cameroon, Aboubakar vào sân thay Hongla. Trong khi đó, Pavlovic dính chấn thương và nhường chỗ cho Stefan Mitrovic.

  • Sao Bayern nhạt nhòa

    Choupo-Moting chưa có cú dứt điểm nào từ đầu trận. Anh cũng phải lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự. Màn trình diễn của tiền đạo Bayern Munich phần nào cho thấy Cameroon bế tắc trước Serbia. 

    cameroon vs serbia anh 28

  • Cameroon ghi 2 bàn liên tiếp

    Phút 64, Aboubakar phá bẫy việt vị thành công và lốp bóng qua đầu thủ môn Serbia. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho Cameroon. 

    Phút 66, sau một tình huống phản công tốc độ, Choupo-Moting gỡ hòa 3-3 cho đại diện châu Phi bằng một cú đệm bóng cận thành. 

    cameroon vs serbia anh 29

    cameroon vs serbia anh 30

  • Khoảnh khắc Aboubakar phá việt vị

    Hình ảnh từ công nghệ bắt việt vị bán tự động cho thấy phần thân trên của Aboubakar vẫn ở trên chân hậu vệ Serbia. 

    cameroon vs serbia anh 31

  • Mitrovic bỏ lỡ cơ hội

    Phút 76, Mitrovic có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng anh không đánh bại được Empassy. 

  • Cameroon thay người hiệu quả

    Khi Aboubakar vào sân, Cameroon chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-4-2. Nhờ đó, họ tạo ra nhiều cơ hội hơn và có 2 bàn thắng. Aboubakar cũng đang thi đấu ấn tượng với một bàn thắng, một kiến tạo, hai lần qua người thành công, 2 lần tranh chấp tay đôi thắng.

    cameroon vs serbia anh 32

  • Kỷ lục của Aboubakar

    Aboubakar trở thành cầu thủ đầu tiên của châu Phi ghi bàn và kiến tạo khi vào sân từ băng ghế dự bị trong một trận đấu World Cup. 

    cameroon vs serbia anh 33

  • Điểm chung của 2 đội

    Cả Cameroon và Serbia đều chủ yếu tổ chức tấn công ở 2 biên. Đồ họa: Sky Sports. 

    cameroon vs serbia anh 34

  • Chưa có cú đúp cho Metrovic

    Phút 89, Serbia có pha dàn xếp tấn công biên hay. Bóng được đưa vào trong vùng cấm và Mitrovic là người dứt điểm. Tuy nhiên, cú đá của tiền đạo Fulham đưa bóng đi chệch cột. 

  • Hai đội xứng đáng có điểm

    Trong trận đấu này, Serbia và Cameroon đều có những khoảng thời gian chơi ấn tượng. 

    Sky Sports nhận xét: "Một trận hòa sẽ hợp lý hơn. Bất cứ đội bóng nào có điểm cũng sẽ là một sự tàn nhẫn với đội còn lại". 

    cameroon vs serbia anh 35

  • Trận đấu kết thúc

    Hai đội hòa nhau 3-3 và cầm chân nhau ở 2 vị trí cuối bảng G.

    cameroon vs serbia anh 36

Embolo không ăn mừng khi sút tung lưới Cameroon Chân sút gốc Cameroon không ăn mừng khi mở tỷ số cho tuyển Thụy Sĩ ở trận ra quân tại bảng G World Cup 2022 chiều 24/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

FIFA điều tra Serbia

LĐBĐ Serbia gặp rắc rối vì mang thông điệp chính trị liên quan đến Kosovo khi dự World Cup 2022.

Bóng đá Nga xác nhận khả năng gia nhập AFC

Liên đoàn Bóng đá Nga (RFS) tuyên bố sẵn sàng rời Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) để gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong tương lai gần.

Đội tuyển thứ hai bị loại khỏi World Cup

Đêm 27/11, trận thua ngược Croatia 1-4 khiến Canada trở thành đội tuyển tiếp theo, sau chủ nhà Qatar rời giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm