Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2 bàn, MU vẫn không thể đánh bại Chelsea

Chicharito và Rooney giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước Chelsea 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, MU lại không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 2-2. Kết quả này buộc hai đội phải đá lại trên sân Stamford Bridge để cạnh tranh tấm vé vào bán kết Cúp FA.

Dẫn trước 2 bàn, MU vẫn không thể đánh bại Chelsea

Chicharito và Rooney giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước Chelsea 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, MU lại không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 2-2. Kết quả này buộc hai đội phải đá lại trên sân Stamford Bridge để cạnh tranh tấm vé vào bán kết Cúp FA.

HLV Benitez hiểu rằng đối thủ đang trải qua những ngày không vui sau thất bại đáng tiếc trước Real tại Champions League. Ở thời điểm MU không có tinh thần tốt nhất, đây là cơ hội để Chelsea cải thiện thành tích đối đầu với Quỷ đỏ trên sân Old Trafford. Sau 6 trận làm khách gần nhất tại đây trong khuôn khổ Cúp FA, Chelsea không biết đến hương vị chiến thắng.

MU có trận hòa đáng tiếc 2-2 trong trận gặp Chelsea.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng và khó khăn gặp MU, HLV Benitez đã cho một vài cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức trong trận gặp Steaua Bucharest ở Europa League. Mục tiêu hàng đầu của Chelsea là phải đánh bại Quỷ đỏ, nhưng một kết quả hòa để đưa trận tái đấu về Stamford Bridge cũng hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh MU được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Chelsea.

Thực hiện đúng như lời phát biểu trước trận, HLV Ferguson xếp Rooney vào đội hình xuất phát của MU, đá cặp cùng Chicharito trên hàng công. Bên phía Chelsea, đáng chú ý nhất là chân sút Torres bị đẩy lên băng ghế dự bị. Khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút, Quỷ đỏ đã cho thấy sức mạnh với bàn thắng mở tỷ số của Chicharito. Từ đường chuyền chính xác của Carrick, tuyển thủ người Mexico đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến Petr Cech không có cơ hội cản phá.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn cho đến phút cuối.

Chỉ sau đó 6 phút, tiền đạo thứ hai của MU ở trận này là Wayne Rooney lên tiếng với pha sút phạt thành bàn. Ở vị trí đá phạt ngay sát vạch 16m50 chếch bên cánh trái, Ro10 đưa bóng vào góc xa khiến Petr Cech lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng. Kết quả trên hoàn toàn bất ngờ với người hâm mộ Chelsea, bởi CLB thành London đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho trận này.

Sự vượt trội của MU so với Chelsea trong hiệp 1 còn được phản ánh qua số pha tấn công nguy hiểm. Tỷ số đáng lẽ được nâng lên 3-0 nếu Petr Cech không thi đấu xuất sắc trong tình huống cản phá cú dứt điểm ngay trong khu vực 16m50 của Rooney. Ở pha bóng này, thủ thành người Séc cần tới hai cú đẩy bóng mới có thể cứu thua cho đội khách Chelsea.

 

Dù bị dẫn trước tới 2 bàn, nhưng các học trò của HLV Benitez vẫn nỗ lực tổ chức tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội khách không gây được nguy hiểm cho khung thành MU. Kịch bản trong hiệp 2 thực sự đem đến bất ngờ cho CĐV MU, bởi Chelsea san bằng tỷ số 2-2 sau 23 phút.

Đầu tiên là cú cứa lòng đẳng cấp của cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard ở phút 59. Sau đó, Ramires kết thúc hoàn hảo pha phản công của đội nhà cũng bằng một cú cứa lòng kỹ thuật vượt qua tầm với của thủ môn De Gea. Dù HLV Ferguson và Benitez có sự điều chỉnh đội hình nhằm tăng cường khả năng tấn công, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trận hòa 2-2 buộc hai đội phải trải qua trận đá lại trên sân Stamford Bridge nhằm cạnh tranh tấm vé vào bán kết Cúp FA. Đây là kết quả có phần đáng tiếc cho MU.

Trung vệ đội trưởng của Chelsea, John Terry không được ra sân.

Chicharito vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 của trận đấu.
Rooney nâng tỷ số lên 2-0 từ một tình huống đá phạt.
Tiền đạo người Anh ăn mừng bàn thắng ghi cho Quỷ đỏ.
Các cầu thủ MU có hiệp 1 khá thành công.
Shinji Kagawa (phải) tranh bóng quyết liệt với Cezar Azpilicueta.
Ramires ghi bàn và ăn mừng cùng đồng đội Oscar.
Demba Ba thi đấu không thành công và phải nhường chỗ cho Torres.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Da Silva, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleveley, Nani (Valencia, 45’), Kagawa (Welbeck, 75’), Rooney, Hernandez (Van Persie, 61’).

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Cole, Ramires, Lampard (Hazard, 51’), Moses (Mikel, 51’), Mata, Oscar, Ba (Torres, 77’).

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm