Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Trung Quốc nhậu trong lễ hội thịt chó

Người dân thành phố Ngọc Lâm (Trung Quốc) vẫn thưởng thức món thịt chó hôm 22/6 bất chấp sự phản đối của những nhóm bảo vệ động vật.

Lễ hội thịt chó diễn ra vào ngày Hạ Chí mỗi năm vì người Trung Quốc cho rằng món ăn này có tính giải nhiệt. Năm nay, lễ hội không tổ chức với quy mô rầm rộ như những năm trước do vấp phải sự phản đối của các nhóm bảo vệ động vật trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, theo Daily Mail, tất cả nhà hàng, quán ăn ở thành phố Ngọc Lâm vẫn đông khách.
Một quán thịt chó trong con hẻm thu hút rất đông thực khách.
Trước chỉ trích của dư luận quốc tế, người dân Trung Quốc bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội rằng: "Ăn thịt chó là truyền thống của nhân dân chúng tôi. Một số tôn giáo cũng không ăn thịt heo nhưng họ không phản đối người khác vì hành động này".
Trước đó, một nhóm người đã biểu tình trước trụ sở chính quyền Ngọc Lâm để phản đối việc tổ chức lễ hội.
Một số nhà hoạt động cho biết, nhiều con chó bị giết là vật nuôi bị bắt trộm.
Các nhà hoạt động cho biết, những cửa hàng đã giết hơn 10.000 con chó và mèo để đáp ứng nhu cầu của thực khách trong lễ hội năm nay.

Cận cảnh lễ hội thịt chó lớn nhất Trung Quốc

Bất chấp sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật, người dân Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc vẫn tổ chức giết thịt chó trong lễ hội được tổ chức thường niên.

5 điều phương Tây kinh ngạc về lễ hội thịt chó Trung Quốc

Khoảng 10.000 con chó bị sát hại trong một ngày là sự kiện có thật ở Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc, khiến nhiều người phương Tây ngạc nhiên và khiếp sợ.

Minh Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm