Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh lễ hội thịt chó lớn nhất Trung Quốc

Bất chấp sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật, người dân Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc vẫn tổ chức giết thịt chó trong lễ hội được tổ chức thường niên.

Một ngày trước thời điểm diễn ra lễ hội (22/6), việc giết thịt chó ở Ngọc Lâm đã bắt đầu nhộn nhịp. Hàng nghìn con được các thương lái chuyển tới khu vực trong những chiếc lồng sắt.

Vì sợ phản ứng từ người dân địa phương, phóng viên và các nhà bảo vệ động vật phải lén lút chụp những bức ảnh về việc mua bán và giết thịt chó. Người ta bán đấu giá từng con giữa chợ.

Thợ thịt dùng đèn khò để thui vàng chó. Rất nhiều con vật được tiêu thụ ở Ngọc Lâm bị những tên cẩu tặc bắt trộm.

Nhiều con chó bị thương trong quá trình vận chuyển tới nơi tiêu thụ.

Thương lái ngồi chờ người mua. Ngoài các nhà hàng và người kinh doanh thịt chó làm sẵn, các hộ gia đình cũng tới mua về nhà tự làm thịt.

Theo các nhà bảo vệ động vật, những con chó bị đưa tới Ngọc Lâm chắc chắn sẽ bị giết thịt. Nhằm thay đổi thực trạng này, họ dùng tiền quyên góp để mua những con vật tội nghiệp và nuôi dưỡng chúng. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều.

Hàng nghìn con khác bị giết trong những lò mổ.

Chó làm sẵn tại một cửa hàng trong khu chợ.

Người ta chở những con chó đã bị làm thịt trên đường phố.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, thịt chó là món ăn bổ dưỡng, thường giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, lễ hội  ở Ngọc Lâm hoàn toàn do mê tín. Người dân địa phương tin rằng ăn thịt loài vật này trong ngày Hạ Chí sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn. Ảnh: Barcroft Media

5 điều phương Tây kinh ngạc về lễ hội thịt chó Trung Quốc

Khoảng 10.000 con chó bị sát hại trong một ngày là sự kiện có thật ở Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc, khiến nhiều người phương Tây ngạc nhiên và khiếp sợ.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm