Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân tranh cãi với nữ chủ tịch hứa 'từ quan' nếu không dẹp được vỉa hè

Chủ chiếc ôtô dựng trên vỉa hè tranh cãi dữ dội với Chủ tịch phường Bình Trị Đông B về quy định sử dụng vạch kẻ trên vỉa hè.

cuoc chien gianh via he o sai gon anh 1
Chiều 15/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM), dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn. Bà Tín từng hứa trước lãnh đạo TP sẽ "từ quan" nếu không chấn chỉnh được trật tự vỉa hè tại địa phương do bà quản lý. "Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi", bà Tín nói.
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 2
Tới đường Tên Lửa, đoạn đường mà những ngày qua lực lượng phường đã liên tục tuần tra, thông báo người dân chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương chỉnh trang đô thị của thành phố. Tuy nhiên, nhiều ôtô vẫn dừng trên vỉa hè, bà Tín ngay lập tức chỉ đạo đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý. 

cuoc chien gianh via he o sai gon anh 3
Bà Tín sau đó gặp sự phản ứng của chủ phương tiện. Người này tranh cãi quyết liệt với bà Tín, khi cho rằng xe mình đã đậu trong vạch kẻ chia phần vỉa hè người dân được phép sử dụng.

cuoc chien gianh via he o sai gon anh 4
Vị nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B ngay lập tức giải thích: "Theo chỉ đạo của quận, để hỗ trợ người dân kinh doanh buôn bán và sinh sống, quận đã cho kẻ vạch giới hạn cho phép người dân sử dụng phần bên trong để đậu xe máy, còn ôtô thì không được phép".
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 5
Sau khi nghe bà Tín giải thích, người đàn ông trong hình cho rằng phường làm như vậy là đúng lý chưa hợp tình. Người này giải thích do không biết quy định vạch kẻ chỉ cho xe máy đậu nên lần đầu vi phạm và mong lực lượng chức năng bỏ qua. Tuy nhiên, nữ chủ tịch phường nói cần phải xử lý để công bằng với những trường hợp vi phạm khác.

cuoc chien gianh via he o sai gon anh 6
Một tiệm ăn để phần mái che lấn ra ngoài vỉa hè ngay lập tức bị lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, cắt bỏ phần vi phạm.
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 7
Nhiều bảng hiệu khách sạn, quán cà phê không tuân thủ "tối hậu thư" của vị nữ chủ tịch bị lực lượng chức năng tháo dỡ, đưa về trụ sở.
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 8
Những công trình vi phạm cản trở lối của người đi bộ cũng bị lực lượng chức năng đập bỏ trong tối cùng ngày.
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 9
Ghế đá, vật liệu xây dựng nằm chiếm vỉa hè ngay lập tức bị đoàn kiểm tịch thu, chuyển lên xe chuyên dụng.
cuoc chien gianh via he o sai gon anh 10
Lực lượng chức năng tuần tra đến hơn 21h cùng ngày. Nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B cho biết ngày nào lực lượng chức năng cũng tuần tra, xử lý từ chiều đến tối muộn mới nghỉ. Những nơi đã nhắc nhở nhưng người dân không tuân thủ, đoàn kiểm tra sẽ tháo dỡ đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính.
Nữ chủ tịch phường thuyết phục người vi phạm lấn vỉa hè Sài Gòn Chiều 15/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM), dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Thêm một lãnh đạo hứa 'từ quan' nếu không dẹp được vỉa hè Sài Gòn

Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B khẳng định: "Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi"


Dân quận 1 đập hàng loạt bậc tam cấp chiếm vỉa hè khi bị nhắc

Một ngày sau khi Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa nhắc nhở, người dân đã tuân thủ tháo dỡ những công trình sai phạm.


Lê Trai - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm