Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân quận 1 đập hàng loạt bậc tam cấp chiếm vỉa hè khi bị nhắc

Một ngày sau khi Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa nhắc nhở, người dân đã tuân thủ tháo dỡ những công trình sai phạm.

 

Người dân đập bậc tam cấp chiếm vỉa hè ở Sài Gòn Một ngày sau khi Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa nhắc nhở, người dân đã tuân thủ tháo dỡ những công trình sai phạm.
Lan chiem via he anh 1
Chiều 14/3, ông Võ Nguyên Khanh, Chủ tịch phường Bến Thành tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành phường đi xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

 

Lan chiem via he anh 2
Mặc dù lực lượng trật tự đô thị đã gửi thông báo trước đó đến những hộ kinh doanh không được lấn chiếm vỉa hè, tuy nhiên tại những tuyến đường lần đầu đoàn đi kiểm tra, ông Khanh vẫn chỉ xử lý mềm mỏng. Ông gõ cửa từng hộ dân, nhắc nhở để họ có thời gian thu dẹp, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

 

Lan chiem via he anh 3
“Những nơi đoàn lần đầu đi kiểm tra, tôi chỉ muốn nhắc nhở họ để họ biết sai mà khắc phục đồng thời sẽ có người ghi lại danh sách những hộ sai phạm để đối chứng. Tại những tuyến đường đã đi kiểm tra mà người dân không tuân thủ, phường sẽ cưỡng chế, lập biên bản tháo dỡ”, ông Khanh nói.

 

Lan chiem via he anh 4
Hai ôtô đậu trước vỉa hè ngân hàng Sacombank, lực lượng chức năng đã kiểm tra. Mặc dù tài xế giải thích do chở 3 bao tiền có giá trị lớn nên mới dừng trên vỉa hè để đem tiền vào ngân hàng, Chủ tịch UBND phường Bến Thành vẫn cương quyết chỉ đạo lập biên bản, xử lý ngay.

 

Lan chiem via he anh 5
Chiều cùng ngày, Zing.vn đã quay lại những tuyến đường lực lượng chức năng nhắc nhở ngày hôm trước  như: Nguyễn Trãi, Bùi Thị Xuân, Cách Mạng Tháng Tám, Sương Nguyệt Ánh. Tại đây, phần lớn các hộ dân đã tuân thủ theo lời nhắc nhở của vị Chủ tịch phường Bến Thành.

 

Lan chiem via he anh 6
 Tình trạng buôn bán trên vỉa hè không còn tiếp diễn, những chậu cây xanh, bậc tam cấp chiếm vỉa hè cũng được người dân tháo dỡ, phá bỏ trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

 

Lan chiem via he anh 7
Riêng trên đường Nguyễn Trãi, người dân nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của lực lượng chức năng. Nhiều bậc tam cấp được người dân gọi thợ đến đập bỏ trong ngày hôm nay.
Lan chiem via he anh 8
Chủ tịch phường Bến Thành phấn khởi cho biết bản thân thấy vui mừng trước việc người dân hưởng ứng cùng chính quyền trong việc chỉnh trang lại vỉa hè. Tuy nhiên, ông Khanh cho rằng vỉa hè cần phải làm thường xuyên. Trong hai tuần tới ông sẽ trực tiếp chỉ đạo lực lượng đi xử lý. Nếu tình hình ổn, vị Chủ tịch phường Bến Thành sẽ bàn giao lại cho lực lượng đô thị quản lý.

Chủ tịch phường Bến Thành gõ cửa nhắc nhở từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè

Chủ tịch phường Bến Thành (TP.HCM) đến từng hộ dân lấn chiếm vỉa hè gõ cửa thông báo, nhắc nhở và cho họ thời gian một ngày để dọn dẹp trước khi lực lượng chức năng xử lý.

 

 

 

 

 

 

 

 









Lê Trai

Bạn có thể quan tâm