Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân TQ chuộng thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu

Thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu ở Trung Quốc được xem như “món quà trời ban” cho những người nông dân trong tình trạng thiếu lao động vùng nông thôn nước này.

Nông dân TQ sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu Phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái giúp nông dân Trung Quốc tiết kiệm chi phí và sức lao động.

may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 1
Nông dân ở các vùng quê phía bắc Trung Quốc sử dụng thiết bị không người lái để phun thuốc trừ sâu trong các vườn cây của họ. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu để bù đắp tình trạng thiếu lao động trầm trọng ở khu vực này. Ảnh: Xinhua. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 2
Khoảng hơn 10 thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu cho những cây táo ở tỉnh Sơn Đông với tần suất khoảng 10 phút cho mỗi vườn cây. Phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái có hiệu quả cao gấp 15 lần so với phun thuốc thủ công. Ảnh: SCMP. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 3
Mỗi thiết bị bay mang theo một bình phun thuốc trừ sâu, bay qua các con đường đã được tính toán sẵn và được điều khiển từ xa. Ảnh: Xinhua. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 4

Lin Xinzhu, chuyên gia nghiên cứu của bộ Nông nghiệp Trung Quốc, cho hay việc sử dụng thiết bị bay không người lái tiết kiệm chi phí đáng kể so với thuê nhân công phun thuốc theo cách truyền thống. Ảnh: AFP. 

may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 5
Ông Liu cũng cho biết việc phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái trên diện tích một ha có giá 1.000 nhân dân tệ (145 USD). Việc dùng thiết bị này cũng làm giảm khả năng con người hít phải các hóa chất độc hại. Ảnh: AFP. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 6
“Tôi đã vất vả cả cuộc đời và đây là lần đầu biết đến thiết bị này”, Lin Xinzhiu, một nông dân 60 tuổi nói với Xinhua. Ảnh: SCMP. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 7
Một số chuyên gia tin rằng thị trường tiềm năng cho thiết bị bay không người lái phục vụ nông nghiệp có thể đạt 100 tỷ nhân dân tệ (14 tỷ USD) mỗi năm. Ảnh: Xinhua. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 8
Theo Dajiang, một trong những nhà sản xuất thiết bị bay không người lái ở Thâm Quyến, Trung Quốc có khoảng 200 nhà cung cấp thiết bị bay không người lái trên khắp cả nước. Ảnh: Chinanews. 
may bay khong nguoi lai phun thuoc tru sau anh 9
Chính phủ nước này hy vọng việc sử dụng thiết bị bay không người lái có thể giảm thiểu lượng thuốc trừ sâu và phân bón, góp phần phát triển nền nông nghiệp thân thiện với môi trường. Ảnh: agricultural-uav. 

Ton 3 trieu USD de ban ha thiet bi bay gia 200 USD hinh anh

Tốn 3 triệu USD để bắn hạ thiết bị bay giá 200 USD

0

Thiết bị bay không người lái giá rẻ nhưng có khả năng giám sát hoặc tấn công đang đặt ra thách thức an ninh lớn và phải tốn hàng chục nghìn thậm chí vài triệu USD để bắn hạ chúng.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm