Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn thiên nga bất ngờ xuất hiện ở hồ Gươm

12 con thiên nga bơi tung tăng ở hồ Gươm (Hà Nội) trước sự ngỡ ngàng của người dân thủ đô và du khách, sáng 5/2.

12 con thiên nga bơi tung tăng ở hồ Gươm Sáng 5/2 tại khuôn viên đền Ngọc Sơn (hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân thủ đô và du khách ghé thăm đền bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ.
Tha thien nga o ho Guom anh 1
Sáng 5/2 tại khuôn viên đền Ngọc Sơn (hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân thủ đô và du khách bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ.
Tha thien nga o ho Guom anh 2

>> Xem thêm: Thiên nga thả thí điểm ở hồ Gươm nhập từ Bỉ, giá 20 triệu đồng
Tha thien nga o ho Guom anh 3
Đây là lần đầu tiên loài chim thường sinh sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở hồ Gươm.
Tha thien nga o ho Guom anh 4
Đàn chim có vẻ khá gần gũi, không có cảm giác e dè sợ hãi khi thấy nhiều người ngay bên cạnh.
Tha thien nga o ho Guom anh 5
Đứng từ bên kia bờ hồ Gươm ( phố Lê Thái Tổ), người dân cũng có thể ngắm được những chú thiên nga trắng muốt đang tung tăng bơi lội sát mép nước ở đền Ngọc Sơn.
Tha thien nga o ho Guom anh 6
Đây cũng là loài được coi có vẻ đẹp hoàn mỹ nhất trong các loài chim và được đưa vào nghệ thuật múa ballet như một hình mẫu hoàn hảo.
Tha thien nga o ho Guom anh 7
Thiên nga cũng được biết đến về câu chuyện thuỷ chung son sắt, thường đi thành 1 cặp.
Tha thien nga o ho Guom anh 8
Theo thông tin chưa chính thức, Hà Nội sẽ thí điểm nuôi thả chim thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm trong thời gian sớm nhất tới đây.
Tha thien nga o ho Guom anh 9
Hà Nội vào mùa đông có thời tiết khá lạnh, nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C, là môi trường sống khá thích hợp với loài chim thiên nga. Tuy nhiên vào mùa hè nắng nóng có thể lên tới đỉnh điểm hơn 40 độ C.
Tha thien nga o ho Guom anh 10
Hiện tại, đàn chim vẫn tạm được quây thả trên mặt nước bên sườn đền Ngọc Sơn, được cho ăn thức ăn dành riêng.
Tha thien nga o ho Guom anh 11
Nhiều người dân và du khách ghé qua lầm tưởng các chú thiên nga với các loài cùng họ là ngan và ngỗng, duy chỉ có các cô bé và khách nước ngoài là dễ dàng nhận biết và tỏ ra thích thú.
Tha thien nga o ho Guom anh 12
Hiện tại vẫn chưa có thông báo về việc thả thiên nga tại hồ Gươm. Tuy nhiên những người yêu thích loài chim này có thể mua vé vào tham quan đền Ngọc Sơn và ngắm nhìn tận mắt chỉ với khoảng cách vài mét.
Tha thien nga o ho Guom anh 13
Việc nạo vét và cải tạo nước hồ Gươm đã hoàn thành nhiều ngày qua. Hồ đã sạch sẽ và đạt được độ sâu nhất định, mặt nước dần trong xanh trở lại. Theo đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước hồ Gươm (Hà Nội), đơn vị thả thí nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.
Tha thien nga o ho Guom anh 14
Loại thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam.
Tha thien nga o ho Guom anh 15
Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống hồ Gươm, và nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân.
Tha thien nga o ho Guom anh 16
Chia sẻ với Zing.vn, GS. Nguyễn Lân Dũng cho biết thêm ông là người được lãnh đạo Hà Nội tham vấn ý tưởng thả thiên nga Bỉ ở hồ Gươm. Giá mỗi con khoảng 20 triệu đồng, được tài trợ từ nguồn xã hội hóa.
Người dân nói gì về việc nuôi thiên nga tại hồ Gươm? Nhiều người dân cho rằng việc nuôi thiên nga tại hồ Gươm (Hà Nội) không phù hợp với văn hóa, khí hậu Việt Nam.

Thiên nga thả thí điểm ở hồ Gươm nhập từ Bỉ, giá 20 triệu đồng

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết 12 con thiên nga được thả thí điểm ở hồ Gươm thích nghi với khí hậu Việt Nam và được các chuyên gia ủng hộ.

Tiến Tuấn - Hùng Bình

Bạn có thể quan tâm