Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân thả trâu bò gây tai nạn ở cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sau hơn một năm hoạt động, trên cao tốc Nội Bài - Lào cai đã xảy ra 115 vụ tai nạn làm 9 người chết và 15 người bị thương.

Ngày 9/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Yên Bái đã phát động Lễ tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự ATGT trên đường cao tốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Tùng, Cục trưởng Quản lý đường bộ cao tốc cho hay, cuối tháng 9/2014, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khánh thành và chính thức đưa vào khai thác.

Tuyến đường đã giúp tiết kiệm 3-4 tiếng đồng hồ so với lưu thông trên tuyến đường cũ (quốc lộ 70), tiết nhiệm nhiên liệu từ 20-30% so với lộ trình cũ.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 5h30 sáng 23/9, tại km 130+500 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 2 người chết

Tuy nhiên, chỉ hơn 1 năm đưa vào sử dụng, trên cao tốc đã xảy ra 115 vụ tai nạn làm 9 người chết và 15 người bị thương. Nguyên nhân của tai nạn là tài xế không giữ khoảng cách an toàn, chay quá tốc độ cho phép, ngủ gật, vượt xe sai quy định; có đi bộ ngang hay xe máy chạy vào cao tốc...

Ông Tùng cũng cho biết, nguyên nhân của các vụ tai nạn còn do hạ tầng chưa hoàn thiện, nhiều người dân phá rào ngăn cách để đi vào cao tốc, trèo qua rào để lên đón bắt xe, chăn thả trâu bò, vật nuôi ở khu vực phía trong sát đường...

Vì vậy, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ cao tốc khẳng định, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông và cả của người dân sống tại khu vực có đường cao tốc đi qua. 

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia
Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh huyện Văn Yên, Yên Bái. Ảnh: C.K.

Cũng tại lễ phát động, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em huyện Văn Yên, tặng quà hỗ trợ nạn nhân và thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Văn Yên, Yên Bái.

Ngày mai, 10/12, Hội nghị An toàn giao thông đường cao tốc - Thực trạng và giải pháp sẽ phân tích về tình hình trật tự ATGT trên đường cao tốc.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Cục Cảnh sát giao thông và đại diện Ban An toàn giao thông các tỉnh thành có đường cao tốc đi qua. 

Dân tiếp tục chặn cao tốc dài nhất Việt Nam

Hàng chục hộ dân dựng cây tre chắn ngang hai chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đòi tiền hỗ trợ sau thu nhập khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm