Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dán tay vào tranh Picasso để kêu gọi bảo vệ môi trường

Hai nhà hoạt động khí hậu của phong trào Extinction Rebellion đã bị bắt hôm 9/10 sau khi dán tay vào kính bảo vệ tranh Picasso tại Phòng trưng bày Quốc gia Victoria, Australia.

Hai nhà hoạt động của phong trào Cuộc nổi dậy tuyệt chủng dán tay lên bức tranh của Picasso. Ảnh: Extinction Rebellion.

Trên Twitter, Extinction Rebellion - phong trào hoạt đấu tranh vì môi trường - cho biết các nhà hoạt động đã dùng keo dán tay vào tấm kính bảo vệ bức tranh “Massacre in Korea” của danh họa Picasso và đứng bên cạnh biểu ngữ “Sự hỗn loạn khí hậu = chiến tranh và nghèo đói”, CNN đưa tin.

“‘Nếu tiếp tục con đường hiện tại, chúng ta sẽ phải đối mặt với sự sụp đổ của mọi thứ mang lại sự an toàn cho chúng ta’ và dẫn đến xung đột”, phong trào trích lời David Attenborough - một nhà tự nhiên học và người dẫn chương trình truyền hình.

Cảnh sát bang Victoria cho biết những người biểu tình đã vào tầng trệt của phòng trưng bày, sau đó hai nhà hoạt động dán tay vào tấm kính bảo vệ vào khoảng 12h40 (giờ địa phương).

Theo cảnh sát bang Victoria, cả hai đã bị bắt giữ cùng một người đàn ông 49 tuổi.

Phong trào Extinction Rebellion cho biết không có tác phẩm nghệ thuật nào bị thiệt hại sau vụ việc.

Trong một tuyên bố, Phòng trưng bày Quốc gia Victoria cho biết triển lãm Thế kỷ Picasso tạm đóng cửa trong một thời gian ngắn khi cảnh sát được gọi đến hiện trường.

“Bàn tay của những người biểu tình đã được lấy ra khỏi tấm kính một cách an toàn mà không gây hại cho tác phẩm. Cảnh sát đưa người biểu tình ra khỏi phòng trưng bày và không gian triển lãm đã được mở cửa trở lại cho công chúng vào 14h30”, phòng trưng bày cho biết.

Trước cuộc bầu cử bang Victoria, phong trào Extinction Rebellion cho biết họ sẽ thực hiện hai tuần hoạt động phản đối, kêu gọi chấm dứt các dự án than, khí đốt, dầu trong bang và yêu cầu không khai thác gỗ bản địa, theo Guardian.

10 tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới

Bên cạnh những bức tranh của Picasso, Rothko hay Pollocks, lần đầu tiên một NFT lọt top 10 những tác phẩm nghệ thuật đắt nhất được bán đấu giá trong năm 2021.

Bức hoạ chưa từng biết tới của Picasso được đem ra đấu giá

Nhà đấu giá Sotheby's đang chào hàng bức phác họa bằng chì mà Pablo Picasso vẽ người tình kiêm nàng thơ bí ẩn của ông - Marie-Therese Walter, được thực hiện vào năm 1931.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm